Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

CHƯƠNG 13: TRUYỆN NHÂN QUẢ LUÂN HỒI Ở VIỆT NAM




CHÖÔNG 13: TRUYEÄN NHAÂN QUAÛ LUAÂN HOÀI ÔÛ VIEÄT NAM

13.1 Nhoït maët ngöôøi quaû baùo saùt sanh.

Muøa thu 1939, taïi moät laøng queâ nöôùc Nhaät, caäu beù Kasi ñaõ gieát cheát moät con coùc, voâ tình muû cuûa noù baén dính vaøo ngöôøi caäu ta. Vaøi ngaøy sau, caäu beù leân côn soát döõ doäi, ôû buïng phình leân 1 boïc lôùn. Khi boïc vôõ mieäng, ñeå loä ra hình daùng caùi nhoït gioáng heät nhö moät con coùc vôùi ñaày ñuû maét, mieäng. Baét saâu boï, coân truøng thöû boû vaøo, mieäng nhoït laäp töùc nuoát chöûng ngay. Vaøi thaùng sau, caäu beù ñöôïc chöõa khoûi nhöng töø ñoù chæ coù theå di chuyeån baèng caùch boø döôùi ñaát gioáng nhö con coùc. Khoâng chæ ôû Nhaät, treân theá giôùi töøng ghi nhaän nhieàu tröôøng hôïp maéc chöùng nhoït maët ngöôøi. Nhoït thöôøng moïc ra ôû maët, buïng hoaëc treân 2 ñaàu goái cuûa ngöôøi beänh maø khoâng sao chöõa khoûi ñöôïc. Neáu phaãu thuaät caét boû, nhoït laïi moïc ra ôû choã khaùc. Taïi Vieät Nam, cuõng coù nhieàu ca nhoït maët ngöôøi, gaàn ñaây coù moät tröôøng hôïp môùi ñöôïc ghi nhaän nhö sau:
Ngaøy 26 thaùng 8 naêm 2012, Ñaïi ñöùc Thích Giaùc Nhaøn truï trì chuøa Quaùn AÂm Tònh Thaát, Hieäp An, Ñöùc Troïng tænh Laâm Ñoàng, Vieät Nam ñaõ toå chöùc laäp ñaøn trôï nieäm cho anh Nguyeãn Vaên Coâng (sinh naêm 1994) vaõng sinh Taây Phöông Cöïc Laïc. Tröôùc ñoù ít laâu, Coâng maéc chöùng beänh nhoït maët ngöôøi, taïi ñaàu goái muïn moïc lôùn nhö traùi boùng roå, coù mieäng to, chaûy nöôùc vaøng hoâi thoái kinh khuûng. Gia ñình anh chuyeân laøm ngheà gieát moå thueâ. Heo, choù, gaø, vòt, raén, thoû, cöù coù khaùch thueâ laø gieát. Theo lôøi meï anh thì haøng ngaøy, ñích thaân baø gieát gaàn traêm maïng gaø vòt. Gia ñình ñaõ laøm ngheà naøy 15 naêm. Töø khi beänh, Coâng ñau nhöùc voâ cuøng. Anh leân Saøi Goøn chöõa trò 1 naêm khoâng khoûi, beänh vieän boù tay, ñeà nghò cöa chaân. Coâng khoâng chòu, ñoøi veà nhaø. Nghe lôøi ñoàn, laáy thòt coùc töôi ñaép vaøo mieäng muïn thì beänh seõ thuyeân giaûm, meï anh Coâng ñaõ gieát 2 con coùc, chaët ñaàu roài boû vaøo mieäng muïn. Khoâng nhöõng beänh chaúng thuyeân giaûm maø coøn khieán Coâng ñaõ ñau laïi caøng nhöùc nhoái hôn raát nhieàu. Kyø quaùi thay, sau ñoù laïi coù theâm 2 muïn nhoû gioáng nhö 2 con coùc noåi leân treân muïn chính, thuoác thang

bao laâu cuõng khoâng caùch gì chöõa khoûi.








Nghe ngöôi quen maùch baûo, gia ñình ñöa Coâng ñeán chuøa Quaùn AÂm

Tònh Thaát xin ñaïo traøng hoä nieäm cho tieâu tröø nghieäp chöôùng. Khi môùi ñeán, vì khoâng tin theo nhaân quaû, Coâng thöôøng khoù chòu, caùu gaét. Nhöng chöùng kieán caùc thaày sö cuøng ñaïo traøng hoä nieäm khoâng ngaïi hoâi thoái, ngaøy ñeâm chaêm soùc vaø tuïng nieäm “A Di Ñaø Phaät”, Coâng ñaõ caûm ñoäng maø chaêm chuù tuïng nieäm theo. Thöïc haønh ñöôïc khoaûng 2 tuaàn thì Coâng caûm thaáy ñôõ ñau nhöùc. Ñaïi ñöùc Thích Giaùc Nhaøn beøn khai thò cho Coâng phaùp moân Tònh Ñoä. Coâng ñaõ phaùt nguyeän xin ñöôïc vaõng sanh ñeán coõi Taây Phöông Cöïc Laïc, ñeâm ñoù trong luùc meâ man, Coâng naèm moäng thaáy Ñöùc Phaät A_Di_Ñaø caàm ñaøi vaøng, haøo quang toûa saùng. Sau gaàn moät thaùng hoä nieäm, ngaøy ñeâm khoâng döùt, keát quaû cuoái cuøng Coâng ñaõ ra ñi nheï nhaøng vôùi thoaïi töôùng aám meàm. Tröôùc khi vaõng sinh vaøi ngaøy, Coâng ñaõ caát lôøi khuyeân meï quy y cöûa Phaät.










( Meï Coâng noùi lôøi caûm ôn tôùi ñaïo traøng chuøa Quaùn AÂm Tònh Thaát)

Ñöôøng daãn video caâu truyeän:







13.2 Quaû baùo saùt sanh ôû Ñaø Naüng:

Gia ñình anh Nhaät Trung ôû Ñaø Naüng coù 5 anh em trai, soáng baèng ngheà kinh doanh quaùn nhaäu thòt töôi soáng. Ñeå taêng theâm ñoä haáp daãn, anh Nhaät Trung naûy ra yù kieán gieát thòt con vaät ngay tröôùc maët khaùch haøng vôùi raát nhieàu moùn aên: Tieát canh vòt töôi soáng, caét taïi baøn, ñoâng tieát ngay tröôùc maët khaùch; Caù loùc chieân xuø loøng ñaøo, thòt ngoaøi chín maø ruoät taùi; Ñaëc saûn toâm nhaûy, ñeå nguyeân toâm coøn soáng thaû vaøo noài daám cho nhaåy tung leân. Gieát thòt meøo thì röôùi töøng gaùo nöôùc soâi leân con meøo ñeå loâng meøo töï bung maø




khoâng caàn nhoå. Gieát choù thì boû vaøo bao dìm nöôùc, hoaëc ñaäp vôõ ñaàu. Rieâng

baûn thaân anh Nhaät Trung coù sôû thích uoáng maùu boø töôi, aên thòt soáng, töøng aên thòt khæ baèng caùch moå soï ra ñeå aên oùc khi noù vaãn soáng vaø bò nhoát chaët trong 1 caùi khung saét. Quaùn nhaäu cuûa Nhaät Trung ngaøy caøng ñoâng khaùch vaø anh muoán môû roäng theâm loaïi hình kinh doanh naøy. Nhöng töø ñoù nhöõng bieán coá kyø laï baét ñaàu xaûy ra vôùi gia ñình anh:
Naêm 2001 anh sinh con gaùi ñaàu loøng. Trong thôøi gian mang thai, anh thöôøng cho vôï aên thòt choù ngay taïi quaùn cuûa mình. Ñöùa treû ra ñôøi naëng 1,8 kg naèm loàng kính. Nuoâi ñöôïc 3 thaùng thì beänh taät khoâng döùt, baát ngôø loâng maêng treân vai moïc lan xuoáng taän thaét löng ñöùa beù. Loâng moïc caøng ngaøy caøng raäm, coù maøu vaøng oùng nhö loâng choù, daøi töø 3-4cm maø khoâng ruïng, coù theå duøng löôïc chaûi loâng.
Töø naêm 2004 ñeán 2006, gia ñình anh coù 6 ngöôøi cheát baát ñaéc kyø töû. Ñieàu kyø laï laø taát caùc caùi cheát ñeàu coù lieân quan ñeán anh. OÂng ngoaïi ñi tröôùc tieân, ñang beänh, Nhaät Trung ñeán thaêm vaø ñuùt chaùo cho oâng thì oâng laên ra cheát. 3 thaùng sau, Nhaät Trung giôùi thieäu cho oâng caäu (laøm thaàu xaây döïng) coâng trình cuûa 1 ngöôøi quen. Khi ñang xaây, baát ngôø nhaø saäp xuoáng khieán oâng caäu bò ñeø naùt xöông.
Meï vôï caûm, anh ñöa vaøo beänh vieän vaøi ngaøy thì nhoài maùu tim maø ñi. 3 thaùng sau, em ruoät (laøm ôû ñaøi khí töôïng thuûy vaên, Ñaø Naüng ) anh bò tai naïn cheát khi ñi mua goã cho Nhaät Trung môû roäng nhaø haøng. Tieáp theo ñeán coâ ruoät bò oám, caû nhaø thay phieân nhau chaêm soùc. Khi ñeán phieân Nhaät Trung chaêm soùc thì coâ naøy taéc thôû. Töø ñaây, moïi ngöôøi trong nhaø ñeàu xa laùnh Nhaät Trung, thaáy anh nhö thaáy töû thaàn. Ñaàu naêm 2006, anh coù moät giaác trong 3 ñeâm lieân tieáp. Anh thaáy mình vaùc quoác ñi ñaøo 2 caùi huyeät.
1 caùi huyeät thaáy maët ñöùa em trai coøn soáng. 1 caùi huyeät troáng trôn giaønh cho mình. Quaù hoaûng sôï, Nhaät Trung baét em trai caû thaùng ôû trong nhaø. Tuy nhieân 9h saùng ngaøy 6/2/2006 caäu em xin pheùp ñi chia tay baïn beø bôûi ngaøy





hoâm sau caäu phaûi ñi nhaän coâng trình ôû xa. Khi ñi ñeán baùn ñaûo Sôn
Traø thì caäu em tai naïn maø cheát. Nhaät Trung hay tin ñaõ ngaát lòm 16 tieáng ñoàng hoà môùi tænh laïi.
Chöùng kieán quaù nhieàu chuyeän thöông taâm kyø quaùi xaûy ra, Nhaät Trung hoaûng loaïn tìm thaày xem boùi. Thaày noùi anh nghieäp chöôùng quaù naëng, neáu phaùt taâm aên chay tröôøng thì toát hôn cho nhöõng ngöôøi coøn soáng. Nhaät Trung baùn tín baùn nghi, laàn ñaàu tieân trong ñôøi anh ñöùng tröôùc baøn thôø khaán xin Boà Taùt Quaùn Theá AÂm chæ daãn …Anh phaùt taâm aên chay 49 ngaøy.
Vaøi ngaøy sau, treân ñöôøng leân nghóa trang thaønh phoá Ñaø Naüng, khi ñi qua ngoâi laøng ven quoác loä 14B, anh thaáy 1 ngoâi nhaø coù 5 ngöôøi ñang ñöùng moå heo nhöng beân caïnh laïi thaáy moät oâng giaø bò troùi naèm treân gheá baêng, coå bò caét, maùu ñang chaûy roøng roøng. Anh döøng xe lao vaøo can ngaên thì chôït nhìn laïi thì thaáy treân gheá baêng laø 1 con heo. Anh boû ñi, nhöng khi quay ñaàu nhìn laïi thaáy oâng giaø troùi treân gheá. Laàn naøy anh chôït thaáy oâng giaø hieän ra tröôùc maét, keâu the theù roài noùi vôùi anh raèng: “ Toâi ñaõ cheát caùch ñaây 40 naêm vaø chính laø oâng noäi cuûa thaèng ñang caàm dao moå kia. Vì tröôùc ñaây toâi laøm ngheà moå heo neân khi cheát roài moãi naêm ñeàu 1 laàn laøm kieáp heo, tính ñeán nay toâi ñaõ 40 kieáp laøm heo bò gieát roài”. Sau ñoù oâng giaø nhôø anh Nhaät Trung  quay  laïi  noùi  vôùi  ngöôøi  chaùu,  xin  caàu  chö  Phaät  giaûi  tröø  nghieäp chöôùng. Nhaät Trung quay laïi mieâu taû oâng giaø vaø keå ra caâu chuyeän. Ngöôøi chaùu nghe chuyeän, cöïc kyø sôï haõi neùm xaùc con heo xuoáng bôø soâng gaàn ñoù.
Heát 49 ngaøy Nhaät Trung vaøo Ñaø Laït xin tu taäp vôùi ñaïi ñöùc Thích Thieän Thanh. Ñaàu tieân, anh tuïng Kinh Ñòa Taïng 10 ngaøy lieân tieáp. Ñeán ngaøy thöù 10 Nhaät Trung ngöùa ngaùy ñau ñôùn, khaép ngöôøi noåi maån ñoû. Nhìn laïi, nhöõng noát maån naøy coù hình daïng choù, meøo, toâm, caù ñuû caû. Nhaät Trung sôï haõi caàu cöùu tyø kheo Thích Minh Baïch. thaày nheï nhaøng khai thò “Khi xöa con gieát bao nhieâu choù meøo toâm caù, chuùng noù ñau ñôùn bieát chöøng naøo, nay con môùi bò chuùt maån ngöùa maø ñaõ khoâng chòu noåi sao?” Laï thay moãi laàn thaày Thích Minh Baïch ôû ñoù gia hoä, nhöõng noát meà ñay lieàn heát ngöùa vaø tieâu daàn.






(Nhaät Trung keå veà cuoäc ñôøi mình taïi phaùp hoäi Phaät Phaùp Nhieäm Maøu -

Kyø 31  Chuøa Hoaèng  Phaùp naêm 2012 ) Ñöôøng daãn xem video caâu truyeän:



13.3 Hieän töôïng ñaàu thai ôû Vieät Nam:

13.3.1 Cuï oâng 78 tuoåi ñaàu thai laøm heo ôû An Giang
Vöøa qua, raát ñoâng ngöôøi daân mieàn Taây ñoå xoâ veà xaõ vuøng saâu Vónh Chaùnh (huyeän Thoaïi Sôn, tænh An Giang) ñeå xem con heo laï. Caâu chuyeän baét ñaàu töø nhöõng giaác moäng kyø quaëc cuûa vôï choàng anh Voõ Thaønh Ñaãm (teân thöôøng goïi laø UÙt (43 tuoåi) vaø chò Döông Thò Chôn ôû aáp Ñoâng An, xaõ Vónh Chaùnh. Anh Ñaãm keå, ñeâm ñoù anh naèm chieâm bao thaáy cha anh baùo moäng. OÂng laø Voõ Vaên Minh, ñaõ cheát caùch nay 8 naêm, khi 78 tuoåi, do beänh tai bieán.
Trong giaác ñaàu tieân vaøo ñeâm 21/10/2013, ba anh Ñaãm hieän veà, keâu: "UÙt ôi! Ba cheát roài, ñaàu thai thaønh con heo ôû xoùm ngoaøi. Tröôùc muõi "cuûa ba” coù 2 laèn raïch xuoáng, ñoù chính laø… raâu cuûa ba. Coøn ôû ñuøi sau coù 1 caùi ñeùm ñen. Khi naøo tôùi chuoàng, thì ba nhaûy leân möøng con”. Saùng ra, anh Ñaãm ñem giaác moäng keå cho vôï nghe, thì bò vôï keâu laø meâ tín, khoâng tin. 

6 ngaøy sau, anh Ñaãm laïi ñöôïc cha baùo moäng y heät laàn tröôùc. Anh

cuõng khoâng nghó nhieàu tôùi giaác bôûi caû ngaøy phaûi lo laøm thueâ kieám soáng. Nhaø anh thuoäc dieän hoä ngheøo, coù 2 ñöùa con laïi bò thieåu naêng.
20 ngaøy sau khi cha baùo moäng laàn thöù 2, anh Ñaãm laïi tieáp tuïc thaáy ba veà baùo moäng. "OÅng noùi: "Sao ba baùo cho con 2 laàn maø con khoâng ñi tìm ba? Ba buoàn, ba boû aên neân ngöôøi ta… ñeø ra chích thuoác”. Vaøi ngaøy sau thì ba tui veà baùo moäng laàn cuoái. OÅng noùi, sao maày lo nhaäu say xæn hoaøi maø khoâng ñi tìm ba? Roài ñeâm 22/11, ba tui laïi veà baùo moäng cho baø xaõ tui. OÅng noùi: "Vôï thaèng UÙt ôi! Ñi tìm ba ñi. Ba khoå laém, ba troâng ñôïi laém!”. Nghe vaäy, baø xaõ khuyeân keâu tui ñi kieám con heo. Nhöng tui noùi baø ñi thì ñi, tui baän ñi laøm möôùn. Saùng hoâm sau thì tui ñi laøm hoà vaø vôï tui thì aâm thaàm ñi tìm… "oâng giaø”, anh Ñaãm keå.


Anh Ñaãm beân choã con heo ñöôïc xem nhö cha mình naèm nguû

Saùng 23/11/2013, vôï anh Ñaãm bôi xuoàng ñi tôùi caùi xoùm coù nhieàu ngöôøi nuoâi heo. Khi vôï anh doø hoûi veà chuoàng heo nhö ñöôïc boá choàng moâ taû trong giaác mô, moät ngöôøi daân taïi ñaây ñaõ chæ tôùi chuoàng nuoâi heo cuûa chò Leâ Myõ Haïnh. Trình baøy xong vôùi chuû nhaø, vôï anh Ñaãm lieàn ñi ngay ra chuoàng vaø baát ngôø thaáy trong baày coù 1 con heo hình thuø y nhö oâng giaø taû trong giaác chieâm bao.
“Baø xaõ tui keå laïi söï tình vaø hoûi mua con heo ñoù, thì ngöôøi ta chòu baùn vôùi giaù 2,5 trieäu ñoàng. Con heo naëng chöøng 30kg vaø laø daïng heo boø, coù loâng maøu vaøng vaø nhieàu ñoám ñen. Moät ñieàu heát söùc laï laø khi gaëp baø xaõ thì con heo lieàn möøng, noù nhaûy leân ñöa 2 chaân tröôùc. Roài 2 loã tai noù ngoaéc ngoaéc. Khi ñöa con heo leân xe chôû veà nhaø thì noù ngoài eâm ru nhö ngöôøi ta ngoài xe vaäy”, anh Ñaãm noùi. Chöøng 2h sau khi con heo ñöôïc chôû veà nhaø anh Ñaãm, nhieàu ngöôøi keùo tôùi xem. Khi ñem heo thaû tröôùc saân thì noù khoâng daùm voâ nhaø. Anh Ñaãm ngaãm nghó coù leõ laø mình queân trình Cöûu huyeàn thaát Toå neân ñoát nhang cuùng. Cuùng xong, anh ra saân noùi: "Ba ôi, con trình Cöûu huyeàn roài, ba voâ ñi”. Laäp töùc con heo phoùng leân cöûa vaø chaïy tuoát ra sau buoàng.


Con heo ñöôïc nguû ngay trong nhaø cuøng vôùi anh Ñaãm.





"Luùc ngöôøi ta tôùi coi ñoâng quaù, tui noùi: "Ba ôi, ra chaøo baø con ñi”, thì

oång chaïy ra uûi uûi voâ gioø nhieàu ngöôøi. Heã tui keâu oång ñi ñaâu laø oång ñi ñoù”, anh Ñaãm keå laïi. (Theo baùo Tuoåi treû & Ñôøi soáng)
Khoâng chæ ôû Vieät Nam, treân theá giôùi töøng ghi nhaän nhieàu tröôøng hôïp ñaàu thai laøm heo.
Naêm 1923, oâng Thi Khaùnh Chung ôû Thaùi Höng, Giang Baéc, Trung Quoác  ñoät nhieân bò beänh naëng ñeán noãi phaûi naèm lieät giöôøng, tính maïng chæ coøn nhö ngoïn ñeøn daàu tröôùc gioù. Ñuùng luùc aáy coù moät vò hoøa thöôïng teân laø Vaân Thuûy ñi qua huyeän Thaùi Höng. Theo lôøi ngöôøi daân keå, hoøa thöôïng Vaân Thuûy bieát ñöôïc tình caûnh cuûa Thi Khaùnh Chung lieàn ñoäng loøng thöông xoùt, tìm ñeán vaø noùi vôùi anh ta raèng: “Anh thöôøng ngaøy khoâng coù vieäc xaáu naøo laø khoâng laøm, toäi loãi choàng chaát, nay ñaõ saép ñeán luùc phaûi chòu baùo öùng. Toát nhaát anh haõy nhanh choùng hoái caûi ñeå buø ñaép laïi nhöõng toäi loãi ñaõ
gaây ra. Neáu khoâng, sau khi cheát, chaéc chaén seõ bò ñaàu thai laøm kieáp lôïn”.




 

Con lôïn ñöôïc cho laø luaân hoài töø tieàn kieáp Thi Khaùnh Chung

Luùc naøy beänh tình cuûa Thi Khaùnh Chung ñaõ voâ phöông cöùu chöõa. Anh ta töï bieát mình seõ khoâng soáng ñöôïc laâu nöõa, nghe vò hoøa thöôïng noùi vaäy thì hoaûng sôï voâ cuøng. Nhöõng vieäc aùc ñaõ laøm, nay duø coù hoái haän cuõng ñaõ muoän nhöng nghó ñeán vieäc kieáp sau seõ bò ñaàu thai thaønh lôïn thì Thi Khaùnh Chungthaáy khoâng cam taâm neân lieàn mieãn cöôõng chaép baøn tay traùi leân tröôùc ngöïc, laøm ra veû aên naên.

Vò hoøa thöôïng ñöùng beân caïnh thaáy vaäy, than raèng: “Thaät ñaùng tieác! Ñaùng tieác! Anh chæ leã phaät baèng moät tay, khoù traùnh khoûi soá kieáp laøm lôïn. Ñaây laø nhaân quaû. Duø vaäy, tay traùi cuûa anh coù theå ñöôïc mieãn, khoâng phaûi laøm kieáp lôïn, ngoaøi ra, anh coøn coù theå traùnh ñöôïc nghieäp bò gieát haïi”.
Maáy ngaøy sau, Thi Khaùnh Chung qua ñôøi vì beänh naëng. Ngöôøi daân ôû Thaùi Höng ai cuõng vui möøng vì keû gian aùc, chuyeân öùc hieáp hoï ñaõ cheát, khoâng coøn ai nghó ñeán Thi Khaùnh Chung nöõa, hoøa thöôïng Vaân Thuûy vaø caâu chuyeän oâng ñeán gaëp Thi Khaùnh Chung cuõng bò rôi vaøo queân laõng.
Sau khi Thi Khaùnh Chung cheát ñöôïc 7 ngaøy, nhaø haøng xoùm saùt vaùch cuûa anh ta laø Thaùi Ñaïi Truï coù moät löùa lôïn ra ñôøi, trong ñoù coù moät con raát kyø dò. Chaân traùi tröôùc cuûa con lôïn naøy coù hình daïng vaø kích thöôùc gioáng y nhö baøn tay traùi cuûa con ngöôøi, coù caùc ngoùn tay vaø caû moùng tay. Khi con lôïn naøy ñi laïi, baøn chaân traùi khoâng chaïm xuoáng ñaát maø luoân ôû theá chaép tay vôùi moïi ngöôøi.
Khi haøng xoùm laùng gieàng nhìn thaáy con lôïn naøy, hoï lieàn nghó ngay ñeán caâu noùi cuûa hoøa thöôïng Vaân Thuûy. Theá laø tin töùc veà con lôïn taùi sinh töø tieàn kieáp laø Thi Khaùnh Chung ñaõ trôû thaønh chuû ñeà baøn taùn xoân xao cuûa ngöôøi daân huyeän Thaùi Höng. Nhöõng ngöôøi giaø thöôøng laáy caâu chuyeän naøy ñeå giaùo duïc con chaùu, raên ñe chuùng khoâng ñöôïc laøm vieäc xaáu vaø Thi Khaùnh Chung laø moät taám göông soáng veà ñieàu ñoù.






Ngoaøi ra ôû Malaysia cuõng töøng ghi nhaän tröôøng hôïp moät ngöôøi ñaøn

oâng (aûnh) khi sinh ra, treân ngöôøi dính lieàn moät nöûa thaân heo.

13.3.2 Beù Nhö YÙ, naêm tuoåi ñaõ giaûng Phaät phaùp:

luaän gaàn ñaây xoân xao veà hieän töôïng thaàn ñoàng Phaät giaùo, beù Nhö YÙ vôùi hieåu bieát phong phuù vaø saâu saéc, ñaõ thuyeát phaùp löu loaùt tröôùc ñaùm ñoâng töø khi môùi leân 5. Nhieàu vò tu só lôùn tuoåi khi ñoái ñaùp cuõng phaûi khaâm phuïc tröôùc söï hieåu bieát, phong thaùi chöõng chaïc cuûa Nhö YÙ. Luùc vöøa 3 tuoåi, Nhö YÙ ñaõ noùi chuyeän nhö moät ngöôøi tröôûng thaønh, gioáng heät moät tu só tinh thoâng ñaïo phaùp. Trong moät laàn khoâng nghe lôøi khuyeân cuûa ba meï, bò meï maéng, Nhö ñaõ noùi:
Con laø moät ngöôøi khaùc chöù khoâng phaûi laø con cuûa ba meï ñaâu. Con chæ möôïn meï ñeå ñaàu thai xuoáng kieáp naøy ñeå tu theâm maø thoâi. Kieáp tröôùc con coù cha meï giaøu sang, song con chæ muoán ñi tu maø song thaân khoâng chaáp nhaän. Con buoàn tuûi laém. Kieáp sau nöõa, con laø moät nöõ cö só, soáng ñöôïc 50 tuoåi nhöng tu chöa ñaéc ñaïo neân kieáp naøy con veà laïi nhaân gian ñeå tu tieáp.”






Chuyeän beù Nhö töï truï thai theo mình, khoa hoïc ngaøy nay khoâng

theå chöùng minh. Tuy nhieân trong Kinh ñieån Phaät Giaùo, nhöõng tröôøng hôïp thoaùt thai töông töï ñaõ nhieàu laàn ñöôïc ghi nhaän.
Tröôøng hôïp Taøi Toøng ñaïo giaû laø moät ñieån hình. Toå Ñaïo Tín muoán truyeàn Y baùt cho Taøi Toøng ñaïo giaû thaáy oâng ñaõ vieân maõn Nieát Baøn, nhöng ngaïi oâng quaù giaø seõ khoâng giaùo hoùa ñöôïc chuùng sinh laâu daøi, neân khuyeân oâng ñoåi thaân trôû laïi. Ngaøi Taøi Toøng ñeán bôø soâng thì gaëp moät coâ gaùi
giaët quaàn aùo, hoûi:

- Toâi muoán nghæ nhôø nhaø coâ moät ñeâm ñöôïc chaêng?

- Daï, con khoâng töï quyeát ñònh ñöôïc, sö haõy ñeán hoûi cha meï con.

- Nhöng rieâng coâ thì ñoàng yù chöù?

- Daï, phaàn con thì ñöôïc.

Ñaïo giaû lieàn ñi ñeán goác caây ngoài kieát giaø boû thaân, gaù vaøo coâ gaùi. Töø ñoù coâ gaùi coù thai.
Coâ gaùi laáy laøm laï vì chöa töøng gaàn guõi ai, taïi sao coù mang! Cha meï coâ giaän laém ñuoåi coâ ra khoûi nhaø. Coâ phaûi soáng vaát vöôûng xin aên ñeå chôø ngaøy sinh nôû. Ñeán khi sinh Ngaøi, coâ cho laø quaùi neân thaû xuoáng soâng. Saùng





hoâm sau thaáy ñöùa beù ngoài kieát giaø noåi treân maët nöôùc veû maët ñieàm

nhieân bình thöôøng, coâ beøn ñem veà nuoâi. Khi Ngaøi ñöôïc baûy tuoåi thì Toå Ñaïo Tín tìm ñeán nhaän nuoâi. Ñöùa beù ñoù sau trôû thaønh ñeä nguõ Toå Hoaèng Nhaãn cuûa Thieàn toâng Trung Hoa.
Nhöng noåi tieáng, ñöôïc nhieàu ngöôøi bieát ñeán nhaát vaø cuõng ñoùn nhaän nhieàu söï hoaøi nghi nhaát ñoù chính laø tröôøng hôïp truï thai cuûa Thaùi töû Taát_Ñaït_Ña, ngöôøi maø sau naøy ñaõ giaùc ngoä ñeå trôû thaønh Phaät Toå Nhö Lai. Luùc baáy giôø, Ngaøi ñang ôû cung trôøi Ñaâu_Suaát quaùn saùt nhaân gian, thaáy thoï maïng cuûa Hoaøng haäu Maya chæ coøn hôn 10 thaùng, ngaøi beøn xuoáng ñeå thoï sanh (Theo Kinh Ñaïi Baûo Tích). Hôn 30 naêm sau ñoù, ngaøi ñaõ trôû thaønh baäc Chaùnh ñaúng Chaùnh giaùc, chæ ra con ñöôøng giaûi thoaùt moïi khoå ñau cho loaøi ngöôøi.
Nhöõng caâu truyeän treân laø daãn chöùng cho söï truï thai cuûa caùc vò Boà Taùt, tu só ñaéc ñaïo hoaøn toaøn laø do hoùa sinh, khoâng phaûi nhôø nhöõng haønh vi tính duïc bình thöôøng nhö söï truï thai cuûa phaøm phu. Trong tích “Söï ra ñôøi cuûa Chuùa Gieâ_su”, baø Maria cuõng coù mang khi chöa heà coù söï gaàn guõi vôùi ñaøn oâng. Vaäy söï ra ñôøi cuûa ñöùc chuùa Gieâ_su cuõng coù theå giaûi thích laø moät tröôøng hôïp hoùa sinh ñieån hình.

13.3.3 Truyeän ñaàu thai cuûa em Buøi Laïc Bình.

Anh Taân vaø chò Thuaän ñeàu laø caùn boä coâng taùc taïi thò traán Vuï Baûn, Laïc Sôn, Hoøa Bình. Anh chò keát hoân naêm 1987, ñeán naêm 1992 chò Thuaän sinh chaùu trai ñaët teân laø Nguyeãn Phuù Quyeát Tieán. Tuy nhieân, Tieán chaúng may cheát ñuoái, khi aáy chaùu 5 tuoài. Boãng nhieân, vaøo moät ngaøy ñaàu naêm 2006, coù moät chaùu beù töï khaúng ñònh chaùu chính laø chaùu Tieán, ngöôøi ñaõ bò cheát ñuoái naêm 1997.





Chaùu beù ñoù teân Buøi Laïc Bình con anh Hoan, chò Döï, ngöôøi trong baûn.

Chaùu Bình sinh ngaøy 06/10/2002. Moät ngaøy ñi hoïc, Bình boãng döng noùi vôùi coâ giaùo cuûa mình raèng: “Nhaø chaùu ôû ngoaøi ñoù, nhaø chaùu gaàn nhaø oâng Lai”. Nghe Bình noùi ñeán ñaây, coâ giaùo cuûa chaùu thaáy ruøng mình bôûi caïnh nhaø oâng Lai laø nhaø anh Taân vaø chò Thuaän! Thôøi gian tieáp theo, coù moät laàn chò Döï coù ñaùnh Bình, chaùu laïi baûo: “Con ñaõ cheát moät laàn roài, meï ñöøng ñaùnh con laïi cheát laàn nöõa ñaáy”.
Sau moãi laàn maéng, chaùu laïi ñoøi ñöôïc veà nhaø. Moät laàn chaùu Bình ñoøi chò ñöa veà nhaø, chò Döï böïc mình baûo: "Thích thì ngoài leân xe tao chôû ñi". Ñieàu kì laï laø Bình chæ chính xaùc ñeán ñòa chæ cuûa nhaø anh Taân. Sau ñoù, anh Taân ñaõ cuøng vôùi chò Thuaän cuõng tìm ñeán nhaø vôï choàng anh Hoan, chò Döï. Anh xin pheùp boá meï ñeû cuûa Bình, ñöa chaùu veà nhaø mình chôi. Vöøa môû cöûa nhaø, Bình laäp töùc xuoáng xe vaø chaïy toùt vaøo trong vaø môû tuû bôùi ñoà ñaïc. Anh Taân hoûi: “Chaùu ñang tìm gì?” - “Tìm caùi maùy bay vaø caàn caåu”. Nghe Bình noùi, anh Taân giaät mình ñaây laø hai moùn ñoà chôi anh ñaõ mua cho chaùu Tieán tröôùc ñaây.





Ñieàu ngaïc nhieân hôn, tröôùc ñoù, chính baø Thæn, baø noäi chaùu Bình cuõng

töøng cho bieát: “Töø ngaøy thaèng Bình baét ñaàu bi boâ taäp noùi toâi ñaõ bieát noù khoâng phaûi ngöôøi Möôøng maø laø ngöôøi Kinh. Noù noùi tieáng Kinh raønh roït, ñieàu maø chöa moät ñöùa beù ngöôøi Möôøng naøo gioáng theá”. Chính Bình cuõng ñaõ coù laàn noùi vôùi meï: “con laø ngöôøi Kinh, con khoâng phaûi ngöôøi Möôøng. Meï khoâng ñöa con veà con seõ cheát”.
Töø cuoái naêm 2006 boá meï ñeû cuûa Bình ñaõ cho chaùu veà ôû haún vôùi nhaø anh Taân, chò Thuaän.


Chaùu Buøi Laïc Bình beân cha meï ñeû “cuõ” : Anh Taân, chò Thuaän.




13.4 Câu truyện về “làng thịt chó” Cao Hạ - Nội

Ông thủ từ Hồ Xuân Đức, người trông coi, hương khói đền Giang Xá ở đầu làng Cao Hạ (xã Đức Giang, Hoài Đức, Nội) bảo rằng: “Nói chuyện này cậu không tin, nhưng có một thực tế là ở làng Cao Hạ không có ai dám cầm chày đập chết con chó, cầm dao chọc tiết nó đâu. Cùng lắm họ chỉ dám thui chó, mổ bụng, làm lòng, khi thợ đã giết chó rồi.
Ngày xưa, việc giết chó tự tay người Cao Hạ làm, nhưng nhiều chuyện xảy ra lắm, nên không ai dám làm cái việc sát sinh ấy nữa. Nhưng đất chật, người đông, không mổ chó thì lấy gì mà sống, nên họ vẫn phải duy trì lò mổ. Có điều, họ không trực tiếp giết chó, thuê thợ giết mổ từ nơi khác về. Người dân làng Cao Hạ trả công vài trăm ngàn mỗi ngày nên thuê được rất nhiều thợ. Mà với số tiền hậu hĩnh như vậy, thì nhiều người dám cầm chày đập con chó, cầm dao chọc cổ nó”. Nghe ông Đức nói vậy, tôi không tin lắm, nhưng quả thực, đến các mổ Cao Hạ, từ mổ lớn, đến bé, song không có bất cứ thợ giết mổ nào người Cao Hạ.
Thợ mổ đều được thuê từ các tỉnh khác như Thái Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc… Đông nhất vẫn người Thanh Hóa. Đông Sơn (Thanh Hóa), có một ngôi làng, cả làng đi buôn chó xuyên quốc gia đi giết mổ chó mướn ở khắp nơi. Người nọ rủ người kia, nên có đến mấy chục thợ ở Đông Sơn hành nghề giết chó thuê Cao Hạ.
Trong thời gian tìm hiểu về nghề giết mổ chó làng Cao Hạ, tạt vào chùa Cao Hạ, tôi thấy người vào ra nườm nượp, khói hương nghi ngút, vàng mã khắp nơi. Vàng đủ hình 12 con giáp, gồm trâu, chó, ngựa, dê, rồng, chuột…
Tôi nhận ra D., một chủ mổ chó lớn nhất nhì làng Cao Hạ. D. tuy đã 56 tui, nhưng ăn mặc khá thi thượng, ra dáng một bà chủ lớn. Bà có một tòa biệt thự trong làng, cùng một nhà nghỉ Nội. Tất cả gia sản đó đều từ con chó ra. Cũng như những gia đình khác Cao Hạ, D. rất sợ gặp vận rủi với nghề sát sinh. Mỗi năm, vào những ngày rằm, mùng 1, ngày lễ, đều chuẩn bị lễ lạt chu đáo rồi cúng tế hàng giờ chùa Cao Hạ.




Người cúng giải hạn cho D. chính thầy Thích Thanh Thủy, trụ trì chùa Cao Hạ. Tôi tiếp chuyện, nhưng từ chối cung cấp thông tin. Hầu hết người dân làng Cao Hạ đều không muốn nói về công việc sát sinh của mình. Bản thân bà, dù đã giàu có lắm rồi, nhưng nỗi mất mát còn lớn hơn. Người chồng đầu ấp tay gối đã chết vì nghiệp giết chó. Con cái phương trưởng, làm các nghề khác, không theo nghề mổ chó.
Bao năm nay, sống đơn một mình trong tòa biệt thự, nhưng buồn vô hạn. Bà đang sống trong khổ đau, dằn vặt, vì bà tin rằng, trăm ngàn kiếp nữa, bà phải chịu quả đau đớn, vì đã sát hại hàng vạn con chó. Dù bà D. không tiết lộ chuyện gia đình mình, song cái chết của ông K., chồng bà, thì cả làng Cao Hạ đều biết.
Theo đó, nghề mổ chó đã từ đời ông nội của bà. Ông nội của cũng chính là một trong số ông tổ của nghề giết mổ chó làng Cao Hạ. Khi đó, gia đình nghèo, ông nội bà phải lang thang khắp nơi, học nhiều nghề. Cuối cùng, ông học được nghề giết mổ chó từ một chủ lò mổ ở Bắc Ninh. Ông cụ đã mang nghề này về làng. 12 tuổi, D. đã biết đạp xe chở thịt chó đi bán.
15 tuổi nghễu nghện đạp xe chở chó về tận Nội giao hàng. Vậy là, tuổi

56, D. đã hơn 40 năm gắn với nghề thịt chó.

D. lấy chồng, ông K., người làng khác. Mặc cán bộ Nhà nước, nhưng đồng lương công chức đói kém, nên ông đã bỏ cơ quan về giết mổ chó giúp vợ. Công việc mổ chó suôn sẻ, kinh tế gia đình ngày một khấm khá. Thế nhưng, cách đây 15 năm, một vụ tai nạn giao thông khi ông đi giao thịt chó, đã cướp đi mạng sống của chồng bà.
Sau cái chết của chồng, người ta đồn gặp vận rủi do làm nghề sát sinh, nên người thân trong gia đình đều khuyên nên bỏ nghề. D. cũng tính bỏ nghề, nhưng ruộng đất không có, bà lại chỉ thạo mỗi nghề mổ chó, đàn con đang tuổi ăn, tuổi học, không mổ chó thì lấy gì nuôi con, nên bà vẫn phải nhắm mắt theo nghề.
Kể từ đó, năng đi chùa hơn. Cứ đến ngày rằm, mùng một, các ngày lễ lớn, đều lên chùa, làm lễ, mong linh hồn những con chó do sát hại được đầu




thai vào loài khác, được siêu sinh, không phải làm kiếp chó nữa. Mặc dù, công việc giết mổ chó mỗi ngày một phát đạt, kinh tế mỗi ngày thêm khá giả, song bà D. không thấy hnh phúc hơn. Bao năm trời bà khốn khổ với một cậu con trai. Anh này không ham học, không ham làm, chỉ phá phách tiền bạc của bà. Hết lô đề, cờ bạc, anh ta quay sang hút chích. Cuối cùng, người con trai này cũng chết sốc thuốc.
trụ trì Thích Thanh Thủy bảo rằng, làng Cao Hạ, D. người rất tín tâm. Mỗi lần đi chùa, cúng tới vài chục triệu, đốt số vàng mã. Thầy Thủy bảo: “Tôi cũng thuyết giảng, tuyên truyền nhiều lắm, nhưng nghề mổ chó là miếng cơm manh áo của họ, nên họ không bỏ được. Họ vừa làm vừa vào chùa sám hối. Họ tưởng làm thế thoát, nhưng họ đã lầm. Nhân  Quả rất công bằng. Dù có cúng cả tiền tỉ, thì họ vẫn phải nhận cái Quả, do đã gieo Nhân ác sát sinh.
Trong Tam tự kinh câu “Khuyển tứ tình”, tức con chó, con ngựa có tình cảm với con người, cũng một sinh linh như con người. Lại câu “Khuyển thủ dạ, kê tư thần”, nghĩa là con chó thức đêm canh cho con người, con gáy sáng báo thức, thì con người mới sớm khuya an giấc. Con chó thân thiết với con người vậy, sát hại nó, ăn thịt thì quá tàn nhẫn”. Theo thầy Thủy, không chỉ D., còn một số chuyện chết chóc nữa trong làng Cao Hạ cũng liên quan đến con chó. Chính vì thế, người dân trong làng rất hoang mang, sợ hãi với công việc giết chó, họ những chủ mổ.
một cái chết được dân làng kể nhiều, cái chết của ông H. Một đồn mười, mười đồn trăm, khiến cái chết của ông trở nên kỳ quái. Ngày đó ông H. gây dựng được lò mổ chó lớn nhất nhì làng Cao Hạ. Đêm nào vợ chồng ông với sự phụ giúp của con cái, cũng hóa kiếp vài chục chú chó. Thế nhưng, một đêm, sau khi đập chết chó, thui rơm vàng ươm, chuẩn bị mổ bụng moi lòng, thì mọi người không thấy ông H. đâu cả. Lát sau mới thấy ông chết bỏng trong nồi nước nhúng chó để vặt lông. Ngay sau cái chết của ông H. một thời gian thì đến cái chết của anh V., chồng chị C. Khi đó, anh V. tròn 40 tuổi. Anh là thợ mổ chó lành nghề nhất làng Cao Hạ. Chỉ 3 tiếng nửa đêm về sáng, 
mình anh mổ xong 10 đến 15 chú chó.

tay nghề cao, nên kinh tế gia đình mỗi ngày thêm khấm khá. Thế nhưng, tai họa ập đến đúng lúc gia đình đang ăn nên làm ra. Khi anh cắm quạt điện để thui chó, anh bị điện giật chết, mặt mũi méo xẹo, nằm vật bên đống chó chưa kịp thui.
Rồi cái chết cũng hết sức lãng xẹt của ông Nguyễn Văn L. Ông L. cũng là chủ mổ chó chuyên nghiệp Cao Hạ. Người Cao Hạ bị chó cắn như cơm bữa, nên nhà nào cũng thủ sẵn thuốc tiêm phòng.
Mấy lần bị chó cắn, ông L. đều tiêm phòng cẩn thận. Thế nhưng, lần y, con chó cắn nhẹ, chỉ hơi xước cổ tay, nên ông chủ quan, không tiêm tiếc cả. Thời gian sau, ông lên cơn dại, rồi qua đời.
Cái chết của 4 chủ lò mổ liên quan đến chó dù chỉ là sự trùng hợp bình thường, tai nạn nghề nghiệp, song khiến người dân Cao Hạ hoang mang, đồn đại suốt nhiều năm trời.
Họ sợ hãi cái thuyết nhân quả, gánh nghiệp sát sinh, nên không ai dám mổ chó nữa. Để duy trì sự hoạt động của mổ họ đồng loạt thuê thợ nơi khác đến giết mổ chó, còn dân trong làng chỉ làm những công đoạn tiếp theo. Họ muốn   đổ   i   nghiệp   t   sinh   đó   cho   những   người   m   thuê. Quả thực, lang thang làng Cao Hạ, tôi nhận thấy rằng, rất ít gia đình có được hạnh phúc đầy đủ, toàn vẹn nghề giết mổ chó. Chỉ 3 gia đình giàu có, nhưng nhà thì người chết chóc, nhà con cái nghiện ngập. Còn lại, tất cả các hộ gia đình chỉ có mức sống bình thường từ nghề giết mổ chó. Nhiều người được chút tiền từ mổ thì sa đà vào cờ bạc, ăn chơi, nghiện ngập… (VTC news)




13.5 Chồng giết rắn cho vợ ăn con sinh ra bị bệnh “da rắn”


Vợ chồng anh chị Đa cháu bé.
Trong lúc vợ mang thai đứa con đầu lòng, anh Đa đi làm ruộng tình gặp một con rắn lạ màu đen chắn ngang đường. Sau khi vung gậy hạ gục con rắn, anh Đa hồ hởi mang “chiến lợi phẩm” về làm thịt cho cả nhà ăn. Chuyện sẽ không đáng nói, nếu người vợ mang bầu của anh sau này không sinh ra một bé trai với hình dáng kỳ lạ.
Vừa lọt lòng, cháu đã tím ngắt, da đen sạm. Sau 3 ngày, da cháu bị nứt như vảy rắn rồi chảy máu triền miên. Anh Kim Đa (SN 1986) chị Lâm Thị Quan ngụ tại ấp T Sết. Khi chúng tôi tìm đến, anh chị đang phải địu con nhỏ đi tưới nước cho hành ở ngoài đồng. Thấy người lạ hi thăm nhà anh chị, người dân trong vùng hiếu kỳ kéo đến xem. Cũng như cha mẹ cháu bé, những người dân nơi đây không ai biết căn bệnh khiến hình dáng cháu trở nên kỳ dị như vậy được gọi tên gì. T chuyện trong nhà tuềnh toàng, anh Đa không giấu được sự chua xót: “Cháu tên Kim Phúc Thịnh, mới 11 tháng tuổi nhưng do căn bệnh lạ hành hạ nên suốt ngày quấy khóc, đi đâu hai vợ chồng cũng phải mang cháu theo. Để cháu bớt đau, ngày nào chúng tôi củng phải cho cháu uống thuốc, xức thuốc làm mềm da. Chuyện y, vợ chồng chúng tôi phải làm từ khi cháu sinh ra đến nay”.



Anh Đa cho biết, anh chị kết hôn được gần hai năm. Từ thời thanh niên, cả hai đều khoẻ mạnh bình thường. 9 tháng 10 ngày mang thai, chị Quan cũng không biểu hiện lạ. Mãi đến tháng thứ 6, khi đã tiết kiệm được ít tiền, anh mới chở chị đi khám bệnh viện thị Vĩnh Châu. Tại đây, bác chẩn đoán thai nhi phát triển tốt, hai vợ chồng vui mừng yên tâm về nhà chờ đến ngày sinh nở.
Trong quá trình mang thai, chị Quan chỉ đi làm hành, thứ mà lâu nay người dân vẫn nghi ngờ thủ phạm gây ra nạn mắt một thời xôn xao làng Vĩnh Hải. Tuy nhiên, chị không dám chắc điều này gây ta tác động làm ảnh hưởng đến hình dạng đứa con mình hay không. Đúng 9 tháng 10 ngày, chị Quan sinh nở, niềm vui chưa tày gang, hai vợ chồng hốt hoảng khi đứa bé có nhân dạng bất bình thường. Ngay khi lọt lòng toàn thân thâm đen tím tái, không giống với da của những sinh khác. Đến 3 ngày sau, da bắt đầu khô xuất hiện những vết nứt dài trên bụng, cổ, mặt toàn thân. Những vết nứt ấy hở da, máu cứ rỉ ra khiến đau đớn quấy khóc.Theo anh Đa, gia đình đã bế đi khám ở bệnh viện trung tâm TP. Sóc Trăng, bác chỉ cho thuốc uống bôi ngoài da.
Hàng loạt xét nghiệm cũng đã được các y bác tận tình tiến hành nhưng đến nay vẫn chưa thể làm cháu bị bệnh gì. Thuốc uống bôi ngoài da chỉ giúp làm dịu đi những cơn đau tạm thời của cháu thôi. Theo vợ chồng anh Sô Đa,  căn  bệnh  lạ  này  của  cháu  rất  nhạy  cảm  với  thời  tiết,  nếu  trái  gió trở trời hoặc se lạnh sẽ bị nứt ngay. Hiện tượng nứt bắt đầu tại vùng da mới, saukhikhô đi thì sẽ xuất hiện vết rạn, sau đó tróc thành từng mảng. Khi vết thương lành thì một đợt nứt khác lại tiếp tục. chỉ cần ngưng dùng thuốc thì bệnh sẽ tiến triển rất nhanh. Theo quan sát trực quan của chúng tôi, hiện tại cháu bé đều bị nứt toàn thân, trong đó những nơi da non như cổ, háng diễn biến nặng hơn. Những đường nứt đan chéo như vảy rắn, màu trắng bệch. Chỉ cần cử động mạnh, cháu bé sẽ phải hứng chịu những tổn thương cơ thể hết sức đau đớn. (Trích từ bài viết “Cậu vừa sinh ra đã mang hình thù kỳ lạ” của giadinhnet)




13.6 Hai bố con giết rắn, con bị bệnh hiểm nghèo
Khoảng tháng 4 năm 2014, trong thời gian huy động ấn tống Ngọc Lịch Bửu Phiêu, tôi (Liên Hoa Thái Dương) đã tới thăm CLB Sức khỏe cộng đồng UNESCO để giới thiệu về cuốn sách. Sau khi nghe tôi trình bày xong, một người tham gia CLB đã rất tâm đắc và đặc biệt xúc động với câu truyện “Thiêu chết mèo cái, sinh sáu người con bị bệnh xương thủy tinh” bởi vì chính anh này một trường hợp tương tự.
Anh ấy Trần Kiên (vì một do tế nhị nên anh Kiên đề nghị tôi giữ kín địa chỉ số điện thoại liên lạc), sinh sống làm việc tại Nội. Cách đây một năm anh bỗng mắc phải chứng bệnh rất quái ác là “ Máu đặc  đa hồng cầu” với biến chứng rất nặng nề khi cuộc sống đang rất tốt đẹp với chức vụ cao, tài chính ổn định. Anh thường xuyên bị các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, chảy máu cam, xuất huyết tiêu hóa, các biểu hiện tắc mạch như đau cách hồi, nhồi máu não. Đó một loại ung thư máu thuộc dòng hồng cầu, tiến triển chậm. Cuộc sống của anh bị đảo lộn hoàn toàn và anh thể chết bất kỳ lúc nào. Nhiều lần anh tưởng như phải từ giã cõi đời Viện Huyết Học đã tuyên bố không thể chữa trị được.
Nhưng trong tuyệt vọng anh vẫn không từ bỏ khát khao được sống. Các cụ có câu “có bệnh thì vái tứ phương”, anh quyết định thử nghiệm tất cả các phương pháp y học bổ sung khác như khí công y đạo, thiền định, yoga .v.v. để tìm cho mình một hội. Tình cờ anh được một người bạn cùng tập khí công khuyên nên tụng kinh sám hối. Không còn cứu cánh nào khác, anh nhất tâm hàng ngày tụng chú Đại Bi, kinh Pháp Hoa hồi hướng xin tiêu trừ bệnh tật.
Một hôm anh nằm thấy một tiên áo trắng nói với anh rằng: Con có biết vì sao bị bệnh này không? Đó là tại vì con đã giết 12 con rắn. Con phải thành tâm sám hối thì bệnh tật mới được tiêu trừ.” Bà nói xong thì anh tỉnh giấc. Anh nhất thời suy nghĩ mình chưa từng giết rắn, tại sao lại đến 12 con. Đến bữa cơm trưa, anh đem giấc mơ kể cho mọi người trong gia đình cùng nghe. Bố anh mới giật mình nhớ lại ông từng giết chết một con rắn



trong vườn, sau đó còn ăn thịt nó. bố anh khẳng định cách đây khoảng gần chục năm chính anh Kiên cũng từng giết một con rắn. Khi đó anh Kiên mới nhớ lại, những năm trước có một lần khi đi làm về, anh thấy có một con rắn bò gần trước cửa nhà, không đắn đo anh dùng gậy gỗ đập chết con rắn rất dã man rồi cũng không nhớ về truyện đó nữa. Anh nói, thể con rắn đó đang mang
Hiện nay anh Kiên nhờ tập luyện khí công đều đặn dùng một số dược liệu tự nhiên đã duy trì được sức khỏe và ổn định công việc, không cần dùng thuốc  y.  Anh  thực  sự  cảm  thấy  hối  hận  về  việc  mình  đã  làm. Một vài con rắn không phải điều to tát, nhưng Phật Tổ từng nói mọi chúng sanh đều bình đẳng, một mạng rắn cũng là một mạng chúng sanh vậy. Ông trời đức hiếu sinh, con người không nên giết hại các loài vật khác một cách cớ. Trong dân gian từng ghi nhận rất nhiều truyện quả báo khi giết các loài đặc biệt nặng nghiệp như rắn, chồn, rùa, cóc .v.v.. Quả báo đích thực sẽ đến, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Mọi người xin hãy cẩn trọng hành động của mình.

13.7 thầy Liên Giác kể chuyện nhân quả

Năm 1958, cậu Hiếu bị tật bẩm sinh, mặt đưa ra phía sau lưng, đầu lắc lư, tay chân cong quẹo không đi được, lết tại chợ TVinh ăn xin. Lạ một điều ngày nào cậu cũng khóc la: con ơi, đừng sát sanh! Tôi con
…! Người ta giết tôi, dòng họ tôi chết hết rồi Tiếng khóc của cậu rống lên như bị thọc huyết.Rất nhiều người biết lai lịch của cậu Hiếu. Ông nội của cậu ở Ba-si, Ba-xe thuộc tỉnh T Vinh chuyên nghề làm thịt bán chợ, giàu dư ăn. một ngày ông cột con cái định khuya làm thịt, mai bán chợ sáng. Ngay đêm hôm đó ông màng thấy người đàn đến khóc nói: xin ông đừng giết tôi, để tôi sinh con rồi ông hãy giết.Và không những thấy một lần ông còn tới 3 lần chỉ trong một đêm. Ông mang chuyện này kể cho vợ thì được khuyên can không nên làm thịt con hãy nuôi để cho đẻ. Nhưng suy đi tính lại, cuối cùng ông vẫn quyết định thịt để bán. Mới sáng tinh không hiểu sao so với những lần mổ khác, kêu la khủng khiếp hơn nhiều, rồi giãy



giụa, lồng lộn đến nỗi đứt cả sợi dây trói khi mổ. Khi chết rồi cái ấn tượng mà ông nội Hiếu mãi đến sau này không thể quên được cái đầu lắc mãi như thể còn sống.Tuy nhiên, điều trùng hợp đúng lúc giết con chửa đó, con dâu ôngtrở dạ sinh đứa cháu nội, đồng thời “đích tôn” của ông với những dị tật rất giống… con bò ấy là mắt lồi, sứt môi, đầu cứ lắc lư, chân tay cong queo đến nỗi không đi lại được, phải bò. Đứa trẻ ấy chính Hiếu.
Nhìn hình ảnh của Hiếu, ông nội Hiếu không thể nào không liên tưởng đến cái chết của con bò, nhất động tác lắc cái đầu. Như hiểu nguồn cơn sâu xa vì sao cháu mình lại bị như vậy muốn “chuộc” lại lỗi lầm, ông bỏ nghề sát sinh và bao nhiêu tiền của ông dốc hết ra để chữa chạy cho cháu. Nhưng cậu vẫn vậy. Khổ hơn, khi được 10 tuổi, Hiếu đã phải la ra chợ xin ăn do người thân của em lần lượt ra đi hết trọng bệnh kỳ lạ. Mỗi lần xin ăn, chẳng hiểu ai xui khiến, vừa lết Hiếu vừa la khóc thảm thiết: “Xin các bác, các đừng “sát sanh” con! Con con nè…”. thầy Giác Liên, trụ trì chùa Phước Hải, Vĩnh Long đã kể câu chuyện Nhân - Quả này. Thầy đã được chứng kiến trong nghiệp tu hành của mình. Câu chuyện ấy đến nay đối với người dân Vĩnh Long vẫn “nằm lòng” như những bài học đạo lý để “định hướng” cách sống, biết tin nhân quả, không mắc vào những sai lầm đáng tiếc như trên.động của mình.

13.8 Những ẩn xung quanh sự biến mất của “phố thịt chó” Nhật Tân

Nhiều năm qua, đoạn đường Âu Cơ đi qua phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Nội) được người ta “phố thịt chó”. Gần 50 quán thịt chó ngày xưa đã đi vào “lòng dân nhậu” nổi tiếng như Trần Mục, Hồ Kiếm, A Trang, Anh Tú Xịn, Anh Nhà Kính, Anh Nhà Lá… giờ chỉ còn lại một cửa hàng duy nhất mang tên Anh Béo địa chỉ 266 Âu Cơ.
Đến bây giờ, người ta vẫn không thể hiểu sao “phố thịt chó” nổi tiếng như Nhật Tân lại biến mất một cách ẩn như vậy. mất khách, kinh doanh thua lỗ hay một do nào khác? “Mấy chục năm bán quán nước chè ở “phố thịt chó” y, tôi khẳng định các hộ kinh doanh thịt chó đa số đều có lãi, rất giàu. Nhưng vì sao họ đồng loạt đóng quán rồi chuyển hướng kinh doanh sang thứ khác thì tôi nghe nhiều câu chuyện lắm.



Người thì bảo kinh doanh thịt con vật thân thiết nhất với con người trước sau cũng lụi bại nên bỏ. Người thì khi đã giàu muốn làm nghề khác chứ không muốn sát sinh nữa nên cũng bỏ. Có người thì tôi chẳng tìm hiểu lý do”, ông Hưởng, chủ quán nước trên con “phố thịt chó” cho biết.
Theo ông Hưởng, một trong những quán thịt chó mọc lên đầu tiên đây là quán A Trang, người chủ tên Hồ Văn Trang. Ông Hưởng không biết rõ ngày tháng quán khai trương, nhưng ông khẳng định khoảng giữa những năm
1985 - 1986 đấy. Khu vực này trước bãi bồi của sông Hồng khi quán
A Trang mọc lên thì xung quanh vẫn còn đám lau, sậy um tùm.


Thương hiệu “thịt chó Nhật Tân” giờ đã dần rơi vào quên lãng
Bởi các chủ quán đã đóng cửa hết. Ảnh: P.B

Thời đó, quán A Trang rất đông khách. Gần như người dân Nội ai cũng muốn một lần đến đây thưởng thức thịt chó. Có lẽ nhận thấy việc kinh doanh của quán hời nên một người hàng xóm liền mở ngay một quán thịt chó bên cạnh. Liên tiếp sau đó hàng chục quán đồng loạt mở ra, biến phố Âu Cơ qua đoạn Nhật Tân thành “phố thịt chó” nổi tiếng Nội, thậm chí cả đất Bắc y. Với những thực khách gần như thường xuyên đến đây thì quán A Trang, Anh Tú Nhà Kính hay Trần Mục luôn là địa chỉ được lựa chọn. Nhưng tiếc rằng, khi thương hiệu “thịt chó Nhật Tân” đang nổi thì hàng loạt chủ quán quyết định chuyển nghề, bỏ nghề. “Người ngoài thì không biết nhưng người trong nghề ai cũng hiểu cả. Tôi từng tiếp chuyện một chủ quán tên K. Khi ấy ông K mới kinh doanh được 5 năm nhưng đã bảo với tôi bỏ nghề



ông bị ám ảnh, khi ngủ là nằm mơ thấy đàn chó đuổi theo cắn. Biết làm nghề sát sinh nên ông ấy rất siêng đi đền chùa cho thanh thản, nhưng được vài năm sau thì ông ấy bỏ hẳn”, ông Hưởng tiếp câu chuyện.
Bỏ nghề sợ báo oán?

một thời, con đường Âu đoạn đi qua phường Nhật Tân gần như luôn “mờ ảo trong sương khói” các quán đốt rơm thui chó, nướng chả. Với những quán đông khách, lúc cao điểm ngày giết tiêu thụ dăm bảy chục con chó chuyện bình thường. Quán T.M, một trong những quán thịt chó nổi tiếng ngày xưa giờ chỉ căn nhà trống, bụi bám dày từng lớp, mạng nhện giăng khắp từ cửa vào. Hỏi ra mới biết, chủ quán vợ đã chuyển sang nghề kinh doanh bất động sản phía đối diện với quán thịt chó cũ.Việc quán thịt chó đắt khách nhất nhì “phố thịt chó” trước đây nghỉ không buôn bán nữa cũng nhiều lời đồn thổi, hoặc.
Nhiều người bảo rằng, chủ quán T.M không bán thịt chó nữa chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực khác cũng một phần từ những nỗi sợ hình và những lời đồn đoán của người đời về việc sát sinh, “báo ân, báo oán” của loài vật thân nhất với con người y.Theo tìm hiểu của chúng tôi, quán T.M được ông M gây dựng tạo ra thương hiệu quán thịt chó nổi tiếng từ những năm đầu của thập kỷ 90. Trước đây, khi làm được một thời gian ngắn thì ông M ý định nghỉ bán những ám ảnh xung quanh việc sát sinh. Tuy nhiên, khi đó việc kinh doanh đang rất thịnh vượng, mang lại tiền bạc như nước, nên vợ ông M không chấp nhận đóng cửa quán tiếp tục một mình quán xuyến. Còn ông M thì về chăm sóc chơi vui cùng con cháu.
Nhưng không biết có phải do ngẫu nhiên hay không mà trong một thời gian dài sau đó, bà chủ cứ ám ảnh bởi những giấc mơ và sau khi chứng kiến những người làm nghề giết mổ có nhiều chuyện lục đục, không có hậu trong cuộc sống cũng đâm ra suy nghĩ. Từ đó, chủ quán thịt chó T.M không cho nhân viên giết mổ nữa nhập nơi khác về, hoặc sai nhân viên làm thay. Khi việc kinh doanh vẫn đang trên đà thịnh vượng, thương hiệu thịt chó T.M càng nổi tiếng đông khách thì chủ thấy nhiều chủ quán khác đóng cửa một cách đột ngột. cũng đúng thời điểm y, bị mắc nhiều thứ bệnh. “Thời điểm đó hầu như tháng nào cũng phải đi viện”, người bán nước gần quán thịt chó TM kể lại



Trước đó, câu chuyện về ông L, một chủ quán thịt chó đây đóng cửa vào năm 2000 đã dấy lên nỗi lo về nghiệp sát sinh. Nhiều người kể lại rằng, con trai ông L khi bắt chó ra làm thịt đã bị chó cắn, do chủ quan nên không biết con chó bị dại. Mặc dù đã tốn rất nhiều tiền và chạy chữa khắp nơi nhưng anh này vẫn không qua khỏi. Một thời gian ngắn sau, vợ ông L cũng bị tai biến, đột quỵ và nằm một chỗ. Cùng nhiều câu chuyện xui xẻo khác, ông L đã đóng cửa không chút đắn đo, suy nghĩ.
Theo báo điện tử VTC news Giadinh.net


13.9 Thoát đại nạn nhờ niệm hồng danh Quán Thế Âm Bồ Tát.

lẽ người Việt Nam chúng ta, ai cũng biết nghệ hài hải ngoại Vân Sơn rất nổi tiếng trong cộng đồng người Việt sống Mỹ. Gia đình thờ Phật, nhưng anh lại không tin Phật, anh cho rằng Đức Phật chỉ truyền thuyết.
Nhưng trong một lần gặp nạn, sự sống chết chỉ trong gang tấc, không còn cách nào thoát được nên anh mới cầu cứu đến Phật.Câu chuyện xảy ra trong chuyến vượt biên rời khỏi Việt Nam vào tháng 11 năm 1988, nghệ hài Vân Sơn đi chung trên con tàu chở bốn mươi mốt người. Sau bảy ngày lênh đênh trên biển khoảng 3-4 giờ sáng ngày thứ tám, con tàu đến gần bờ biển Malaysia thì bất ngờ tàu lạc vào vùng xoáy nước, con tàu không thể di chuyển được, đứng im một chỗ. Tất cả mọi người trên tàu đều tuyệt vọng chờ chết.
Lúc đó, anh cùng người lái tàu tên Hùng đứng trên khoang trao đổi. Anh hỏi:- Anh cách nào điều khiển cho tàu đi tiếp được không?Anh Hùng đáp:- Dạ không! Xưa nay, em chưa bao giờ rơi vào tình cảnh khó xử như thế y.Lúc đó, Vân Sơn ước bụi y, hay một thứ đó xung quanh để còn chút hội bám víu, nhưng quả thật không một thứ gì, chỉ trời cao, biển rộng, sóng nước mênh mông. Bình thường anh ít nghĩ đến Phật, nhưng lúc này tính mạng như nghìn cân treo sợi tóc. Anh chợt nhớ đến Bồ-tát Quán Thế Âm gia đình thờ.
Lập tức, anh niệm danh hiệu Ngài liên tục, không có chút mảy may xen tạp việc gì, cho đến khi mở mắt, anh nhìn vào bờ. Ôi thật linh ứng cùng! Anh thấy Bồ-tát đang đứng trên ngọn núi, ánh sáng chiếu sáng rực rỡ. Anh không tin vào mắt mình, nghĩ mình đã chết, hoặc bị hoa mắt nên anh gọi người lái tàu nhìn



thử xem phải Bồ-tát không? anh Hùng cũng hớn hở vui mừng hét lên: “Bồ-tát Quán Thế Âm đến kìa!”Tiếp đến, anh Hùng điều khiển được con tàu, chạy theo hướng của Bồ-tát thật nhẹ nhàng, lướt sóng tới đảo. Khoảng một lúc sau, họ còn thấy Bồ-tát bay lên hư không, vẫy tay chào và mỉm cười với mọi người. Thật kỳ diệu! Từ đó về sau, Vân Sơn hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối sự nhiệm   mầu   của   Phật   pháp.Anh   kết   luận:   Tn   đời   quả   là   có những điều khoa học không thể nào giải thích nổi, những điều ngoài sức tưởng tượng của con người, nhưng đó lại sự thật!”.



(Diệu Âm Lệ Hiếu ghi lại lời kể của nghệ Vân Sơn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét