Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

8.17. Truyện Nhân Quả Báo Ứng Thời Hiện Đại:



8.17. Truyện Nhân Quả Báo Ứng Thời Hiện Đại: Truyện thứ nhất:
Trưa hôm đó, một cậu nghèo bán hàng rong các khu nhà để kiếm tiền đi học. Bụng đói cồn cào lục túi chỉ còn mấy đồng tiền ít ỏi, cậu liều xin một bữa ăn tại một căn nhà gần đó. Nhưng cậu giật mình xấu hổ khi thấy một cô bé ra mở cửa. thay xin đó để ăn, cậu đành xin một ly nước uống. bé trông cậu vẻ đang đói nên bưng ra một ly sữa lớn.
Cậu uống xong, hỏi "Tôi nợ bạn bao nhiêu?"."Bạn không nợ tôi bao nhiêu cả. Mẹ dạy rằng chúng tôi không bao giờ nhận tiền khi làm một điều tốt." Cậu bé cám ơn đi khỏi. Lúc y, Howard Kelly thấy tự tin hơn nhiều, mạnh mẽ hơn nhiều. Nhiều năm sau, gái đó bị căn bệnh hiểm nghèo. Các bác trong vùng bó tay chuyển lên bệnh viện trung tâm thành phố để các chuyên gia chữa trị. Tiến Howard Kelly được mời khám. Khi nghe tên địa chỉ của bệnh nhân, một tia sáng loé lên trong mắt ông. Ông đứng bật dậy đi đến phòng bệnh nhân và nhận ra ngày nào ngay lập tức. Ông đã gắng sức cứu được gái y.
Sau thời gian dài, căn bệnh của gái cũng qua khỏi. Trước khi tờ hoá đơn thanh toán viện phí được chuyển đến gái, ông đã viết đó lên bên cạnh. Cô gái lo sợ không dám mở ra, bởi chắc chắn rằng cho đến hết đời thì cũng khó thanh toán hết số tiền y.
Cuối cùng can đảm nhìn, chú ý đến dòng chữ bên cạnh tờ hoá đơn....

“Đã thanh toán đủ bằng một ly sữa.”

tên

Tiến Howard Kelly

Nước mắt vui mừng cứ thế dâng trào lời từ trái tim gái thốt lên trong nước mắt: "Cảm ơn ông!."

Đây câu chuyện thật. Dr. Howard Kelly một nhà vật lỗi lạc, đã sáng lập ra Khoa Ung thư tại trường Đại học John Hopkins năm 1895.

Truyện thứ hai:

Đây là một câu chuyện có thật xảy ra vào năm 1892 tại trường đại học Standford. Một sinh viên 18 tuổi đang cố xoay sở để trả học phí. Cậu mồ côi và không biết nhờ cậy vào ai để xin tiền. Rồi cậu nghĩ ra một cách thật hay ho. 

Cậu một người bạn quyết định tổ chức một buổi hòa nhạc tại trường để gây quỹ kiếm tiền trả học phí cho cả hai. Họ tìm đến nhà dương cầm nổi tiếng Ignacy J. Paderewski. Ông bầu của nhạc yêu cầu các cậu phải đảm bảo thanh toán một khoản thù lao 2.000$ cho buổi độc tấu dương cầm.
Ngày trọng đại đó rồi cũng đến. Paderewski biểu diễn tại Standford. Nhưng

không may, hai bạn trẻ không thể xoay sở để bán hết số vé. Tổng số tiền họ thu được chỉ vỏn vẹn 1.600 $. Thất vọng, họ tìm đến Stanford để giải thích hoàn cảnh của họ. Hai cậu sinh viên trao hết 1.600$ cho Paderewski cùng tấm chi phiếu 400$ cho khoản tiền còn thiếu với lời hứa rằng họ sẽ tranh thủ thanh toán tấm séc này sớm nhất. Paderewski nói, “Không, việc này không thể chấp nhận được.” Ông tấm chi phiếu, đưa lại 1.600 $ cho hai cậu sinh viên nói: “Đây là 1.600$. Hãy thanh toán mọi chi phí các bạn còn thiếu nợ, giữ số tiền mà các bạn cần để thanh toán học phí, tôi chỉ lấy phần tiền còn dư.” Hai cậu sinh viên ngạc nhiên rối rít cám ơn Paderewski.
chỉ một nghĩa cử nhỏ thể hiện một tấm lòng tử tế, nhưng ràng

cho thấy rằng Paderewski một con người nhân cách lớn.Tại sao ông ta phải giúp hai thanh niên mà ông chẳng hề quen biết. Chúng ta ai cũng tình cờ gặp những tình huống như vậy trong đời mình. hầu hết chúng ta chỉ nghĩ: “Nếu giúp họ, chuyện sẽ xảy ra cho ta?” Nhưng những con người đại thì lại nghĩ rằng: “Nếu ta không giúp họ, điều sẽ xảy ra cho họ?” Họ giúp không mong có sự đền đáp. Họ làm điều đó họ cảm thấy rằng đó một việc đúng cần phải làm. Paderewski sau đó trở thành Thủ tướng của Ba Lan. Ông một nhà lãnh đạo tài ba nhưng không may, chiến tranh Thế giới xảy ra, Ba Lan bị tàn phá. Hơn
1,5 triệu người dân trong nước lâm vào cảnh đói không tiền để cung cấp cái ăn cho họ. Paderewski không biết cầu cứu đâu, ông quyết định tìm đến Tổ chức Cứu trợ Lương thực Hoa Kỳ để xin giúp đỡ. Lãnh đạo của tổ chức này lúc bấy giờ Herbert Hoover, sau này trở thành Tổng thống Hoa Kỳ.
Hoover đồng ý giúp nhanh chóng gửi hàng tấn ngũ cốc để cứu đói cho người

dân Ba Lan.Thảm họa được đẩy lùi. Thủ Tướng Paderewski cảm thấy nhẹ nhõm. Ông quyết định sang Mỹ gặp Hoover để đích thân cảm ơn. Khi Paderewski bắt đầu nói lời cảm ơn Hoover nghĩa cử cao thượng của ông, thì Hoover vội cắt ngang nói:
“Ngài không cần phải cảm ơn tôi, thưa Thủ Tướng. lẽ ngài không còn nhớ câu chuyện y, nhưng vài năm trước, ngài đã giúp hai cậu sinh viên trẻ tuổi tiếp tục học đại học tại Hoa Kỳ, tôi một trong hai sinh viên y.”

Truyện thứ ba:

Câu chuyện bắt đầu từ một người nông dân nghèo tên Fleming Scotland. Một ngày nọ ông đang làm việc để nuôi gia đình thì bỗng nghe tiếng kêu cứu từ cái đầm lầy gần đó. Ông vội chạy đến nơi thì nhìn thấy một cậu bị sa lầy trong ao, sình ngập đến đầu. Cậu đang giãy giụa gào khóc.Người nông dân liền lập tức cứu cậu lên bờ.
Hôm sau, một cỗ xe sang trọng đi tới căn lều của Fleming. Một quý ông ăn

mặc sang trọng bước ra, tự giới thiệu mình là Randolph Henry Spencer Churchill, cha của cậu bé mà được ông cứu sống ngày hôm qua. Ông ta nói: “Tôi đến để cảm ân và hậu tạ anh đã cứu mạng con trai tôi”. Ông Fleming đáp: “Không có chi. Đây là chuyện nên làm và ông không cần phải hậu tạ, thưởng công. Tôi quyết không nhận đâu. ”Ngay lúc đó, cậu con trai khoảng 10 tuổi của Fleming bước vào lều. Ông nhà giàu hỏi: “Đây là con trai anh phải không?”. “Vâng” Ông Fleming trả lời đầy vẻ tự hào. Nhà quý tộc ân cần hỏi cậu bé:”Khi lớn lên, cháu muốn làm gì?” Cậu nhỏ nhẹ thưa: “Thưa ông, chắc cháu sẽ tiếp tục nghề làm ruộng của cha cháu.”Nhà quý tộc lại gặng hỏi: “Thế cháu không còn ước nào lớn hơn nữa sao?” Cậu im lặng cúi đầu một lúc rồi mới trả lời: ”Dạ thưa bác, nhà cháu nghèo thế này thì cháu còn biết ước mơ điều nữa đây? ”Lại tiếp tục một câu hỏi chân tình: “Nhưng bác muốn biết, nếu cháu được phép ước thì cháu sẽ ước điều gì?” lần này cũng lại một câu trả lời thật thà: “Thưa bác, cháu muốn được đi học, cháu muốn trở thành một bác sĩ!” .
“Vậy thì cho phép tôi đề nghị như thế này anh Fleming, hãy để tôi

chu cấp việc học cho con trai anh hệt như tôi đã lo cho con trai mình. Nếu con trai anh mà giống tính cha nó thì tôi tin rằng ngày sau này cậu ấy sẽ trở thành một người mà cả hai chúng ta đều hãnh diện.” Ông Fleming nhà nghèo nghe vậy thì đồng ý. Thế từ đó cậu con trai của Fleming được theo học tại những trường danh tiếng tốt nghiệp đại học Y khoa Stainte-Marie London.



Nhờ hoài bão lớn lao, không ngừng phấn đấu, cuối cùng tài năng của cậu cũng được cả thế giới công nhận. Cậu chính bác lừng danh Alexander Fleming. Vào năm 1927, bác Alexander Fleming người đã chế ra thuốc kháng sinh Pénicilline cứu mạng được không biết bao nhiêu người trên thế giới. Vài năm sau, người con trai của quý ông được cứu sống khỏi đầm lầy ngày xưa bị bệnh viêm phổi. May nhờ chính thuốc Pénicilline này đã cứu cậu thoát chết. Tên cậu chính Winston Churchill, sau này cậu trở thành một vĩ nhân, người cả nước Anh đều tự hào hãnh diện. Đó chính thủ tướng trứ danh của nước Anh Winston Churchill.
Điều thú vị Ngài Winston Churchill bác tài danh Alexander


Fleming đôi bạn rất thân của nhau trong suốt cuộc đời. Bác sĩ Alexander Fleming mất năm 1955 tại London tuổi 74 Thủ tướng  Winston Churchill mất năm 1965 ở tuổi 91 tại London. Cả hai ông đều yên nghỉ trong cùng một nghĩa trang. 

Điều này chứng minh rằng: 
“Hành thiện nhất định sẽ gặp thiện báo. Tất cả những ta cho ra đều sẽ được nhận lại. Bạn đừng lo sẽ mất đi, những gì bạn đã cho, tặng cho người khác bằng cả trái tim thì nhất định sẽ không mất”. vậy đừng quá coi trọng đồng tiền, hãy bồi phẩm hạnh, đạo đức. Vì đức hạnh lòng tốt của bạn sẽ tạo ra thiên đường cho chính bạn và những người xung quanh.... 

Xin hãy gởi câu chuyện này đến tất cả bạn của bạn. Mong rằng cuộc sống tất cả chúng ta đều tươi sáng, tốt đẹp hơn. Hãy mở rộng tấm lòng, tích đức tu thiện hầu cải tạo vận mệnh cho chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét