CHÖÔNG 12: THIEÄN AÙC BAÙO KHI KHIEÂU
DAÂM VAØ TAØ DAÂM
12.1 Söï baùo öùng cuûa danh
nhaân vaên hoùa phaïm nghieäp aùc
Caâu chuyeän thöù nhaát:
Thôøi nhaø Toáng, taùc giaû coù tieáng laø hoïc gia Huyønh
Sôn Khuùc (vöøa teân Huyønh Ñình Kieán, cuøng teân vôùi Toâ Ñoâng Ba),
thích saùng taùc caùc loaïi vaên chöông
saùch truyeän mieâu taû veà tình
duïc daâm taø. Moät laàn, oâng ta ñeán thaêm moät
cao taêng taïi Thieàn vieän Vieãn Thoâng.
Môùi gaëp maët, Thieàn sö ñaõ nghe
ñöôïc oâng ta noùi: “Ñaïi tröôïng phu sanh hoa dòu buùt, nôõ loøng naøo cam loøng söû
duïng vaøo nhöõng
taùc phaåm haï caáp daâm taø sao?”.
Luùc aáy, Thieàn
sö vöøa môùi khuyeân giaûi ñöôïc oâng hoïa só
Lyù Baùt Thôøi veõ ngöïa, nhaát thôøi chuyeån
thaønh caâu toát, ngöôøi ngöôøi bieát ñeán. Huyønh Sôn Khuùc
sau khi nghe xong cöôøi maø noùi: “Ta vieát
thô saùng taùc vaên chöông,
döïa theo quy luaät nhaân quaû, kieáp naøy hoaëc kieáp sau coù theå naøo ñeå toâi ñaàu thai vaøo
trong buïng ngöïa?” Thieàn
sö noùi: “Lyù Baùt Thôøi thöôøng moät loøng taâm trí töôûng
ñeán ngöïa, mieâu taû ngöïa, ñieâu khaéc ngöïa, söùc khí
tinh thaàn cuûa oâng ta
ñeàu hoùa
thaønh ngöïa, coù muoán sa ñoïa cuõng chæ moät
mình maø thoâi, coøn oâng söû duïng nhöõng töø daâm taø veà tình duïc
ñeå quyeán ruõ taâm yù cuûa thieân haï, duï doã loaøi ngöôøi thaâm nhaäp, raát nhieàu ngöôøi do
yù chí non yeáu ñaõ laøm ra bieát
bao chuyeän phaûn ñaïo ñöùc vaø chuyeän hieáp daâm. Quaû baùo cuûa ngöôi ñaâu
chæ laø ñaàu thai trong buïng
ngöïa, sôï phaûi toïa laïc vaøo buøng
sình ñaïi ñòa nguïc ñeå vónh vieãn khoâng ñöôïc
sieâu thoaùt!”. Huyønh Sôn Khuùc nghe xong rôïn toùc gaùy, raát xaáu hoå, sau
naøy khoâng coøn vieát vaø saùng taùc nhöõng chuyeän taø daâm, haùo saéc, baét ñaàu tu
taâm döôõng tính, haønh thieän ñeå saùm hoái. Nhöõng vaên thö
chöõ nghóa cuûa oâng ta ñaõ gaây ra moät haäu quaû nhaát ñònh, ñeå cho oâng ta khoù maø thoaùt thaân,
hai ngöôøi vôï yeâu cuûa oâng ta daàn qua ñôøi, tuoåi
giaø mang beänh ñeán cuoái ñôøi.
Caâu chuyeän
thöù hai:
Taùc giaû tieåu thuyeát
daøi taäp “Thuûy
Höû”, taùc giaû Thi Naïi Am trong “Thuûy Höû” trong taâm lyù söû duïng khoâng ít vieát
möïc ñeå mieâu taû nhöõng caâu chuyeän hieáp daâm, cheùm gieát, do nghieäp naøy aûnh höôûng,
con chaùu cuûa oâng ta maáy ñôøi ñeàu mang beänh taät trong ngöôøi.
Caâu chuyeän thöù ba:
“Kim Bình Mai” sau khi
xuaát baûn con chaùu cuûa taùc giaû ñoù ñeàu bò caâm, vaû laïi ñôøi sau khoâng
coù ai thaønh taøi, tuyeät gioáng noái doøng trong naêm ñôøi.
Caâu chuyeän thöù 4:
“Haäu Haéc Hoïc” taùc giaû Lyù Toáng Ngoï, raát thích ñaûo ngöôïc nhöõng luaän ngoân cuûa ñôøi tröôùc vaø thaùnh hieàn, chuyeân gaây thò phi, gaây ra bieát bao chuyeän xoân xao. OÂng suoát ñôøi ngheøo
khoå, sau cuøng coøn cheát oan ngoaøi phoá.
Caâu chuyeän thöù 5:
Nhaø tieåu thuyeát coù tieáng beân nöôùc Anh Quoác, saùng taùc raát nhieàu truyeän vaø bieân taäp kòch
laø moät chaøng trai treû coù taøi. Khi anh vieát cuoán saùch cuoái
cuøng “Ngöôøi tình cuûa Tra Phu Nhaân”, trong saùch mieâu taû tæ mæ nhöõng
caâu chuyeän tình vuïng troäm
ngoaøi hoân thuù, ñaõ töøng bò chính
phuû caám xuaát baûn vì cho laø
saùch taø daâm, khi
anh vieát xong cuoán chuyeän naøy moät naêm sau laø qua ñôøi, luùc cheát chæ höôûng
thoï coù 44 tuoåi.
Nhöõng tai hoïa nhö treân laø nhöõng ngöôøi duøng vaên thö, saùch truyeän ñeå haïi ngöôøi. Coå nhaân coù caâu : “Ñao buùt saùt daân cuoái cuøng töï saùt mình” laø moät caâu ngoân
raát xaùc thaät.
12.2 Caûi aùc chuyeån
thieän, caàu con ñöôïc nhö mong muoán
Caâu chuyeän thöù nhaát:
Coù moät ngöôøi teân laø Giaù Nhaân, ñaõ ngoaøi 50 tuoåi coøn chöa coù con, trong loøng raát mong. Moät buoåi toái, oâng mô
thaáy moät phuû ñieåm, treân coù ghi chöõ
: “Sinh duïc töï”. Giaù Nhaân
lieàn caàu khaán veà chuyeän
con caùi cuûa mình.
Ngöôøi kia laáy moät cuoán soå tay laät ra xem vaø noùi: “OÂng ñaõ töøng cöôõng
hieáp moät phuï nöõ, muoán caàu xin con caùi laø chuyeän
baát khaû naêng”.
Giaù Nhaân nghe ñöôïc raát kinh ngaïc,
tieáp theo nhaát loøng thaønh
taâm caàu xin vaø noùi: “Tieåu daân luùc aáy voâ tri, caàu
xin ñöôïc khoan dung chuoäc toäi”. Quan
thaàn noùi:“ Tuy oâng coù loøng hoái caûi, phaûi khuyeân nhuû 10 ngöôøi khoâng phaïm taø daâm (khoâng phaûi vôï choàng maø coù quan heä tình duïc nam nöõ) môùi coù theå xoùa ñöôïc nghieäp toäi maø mình maéc phaûi, môùi hi voïng
coù con ñeå noái doøng”.
Khi Giaù Nhaân thöùc giaác, loøng quyeát taâm saùm hoái, khuyeân
baïn beø thaân thuoäc kieâng taø daâm, vaû laïi coøn goùp tieàn in
aán saùch thieän coù noäi dung
khuyeân giaûi khoâng maéc vaøo taø daâm vaø saùch “Ngoïc Lòch
Böûu Phieâu”, caûm hoùa ñöôïc raát nhieàu
ngöôøi. Quaû nhieân, sau naøy oâng sinh ñöôïc hai caäu con trai.
Caâu chuyeän thöù hai:
Huyeän Hoa Ñình coù oâng hoï Tröông,
luùc thôøi treû thöôøng hay caøi baãy duï doã thieáu nöõ tieán haønh maïi daâm. Sau
khi keát hoân sinh ñöôïc hai caäu con trai nhöng vì do suy dinh döôõng
baåm sinh neân ñaõ töû vong, chính oâng cuõng bò
maéc beänh böôùu haïch, ñieàu trò nhieàu
naêm cuõng voâ hieäu quaû. Sau naøy oâng ñoïc ñöôïc cuoán saùch noùi veà ñuû loaïi nhaân quaû traû baùo lieân quan
ñeán taø daâm duïc voïng,
caûm thaáy raát hoái haän, bieát ñöôïc söï baát haïnh cuûa mình laø do traû baùo söï taø daân cuûa mình. Cho neân, oâng ñöùng tröôùc töôïng thaàn Phaät xin theà
vónh vieãn töø boû kieâng
tröø taø daâm, boû tieàn ra in aán raát nhieàu cuoán saùch “Ngoïc Lòch Böûu Phieâu” ñeå truyeàn baù ñeán thieân haï. Moät naêm sau
beänh cuûa oâng ñaõ khoûi,
khoâng bao laâu lieân tieáp sanh ñöôïc
ba ñöùa con.
12.3 Ba ñôøi oan baùo khi naøo döùt
Thôøi Thanh Trieàu, taïi huyeän Gia Thieän coù oâng hoï Chi, naêm Tî Daäu, thi
cöû xong trôû veà queâ noùi vôùi oâng baïn hoï Nguyeân:
“Toâi gaàn ñaây tinh thaàn roái
loaïn, caûm giaùc taâm hoàn baát an, nhö laø coù gì baùm vaøo mình
gaây roái, toâi muoán ñeán mieáu töï ñeå tìm moät
phaùp sö giuùp toâi coù theå ñöùng tröôùc maët Phaät xin
caàu saùm hoái veà oan nghieäp quaù khöù cuûa mình”. OÂng Nguyeân noùi Chuyeän chôù neân chôø, phaûi ñi nhanh. Hai ngöôøi ñi ñeán chuøa vaø tìm thaáy moät thaày sö
chöa noùi ñöôïc bao nhieâu caâu, oâng Chi
ñoät nhieân mô mô maøng maøng, tieáp ñoù nhö ñieân
cuoàng thoát leân: “Toâi ñaõ chòu
oan ba ñôøi, hoâm nay môùi ñöôïc traû thuø”. OÂng Hoøa thöôïng hoûi: “OÂng coù thuø oaùn gì ?”, traû lôøi
: “Toâi kieáp tröôùc laø caáp döôùi cuûa oâng Chi,
oâng ta laø Ñaïi Töôùng quaân, nhìn
thaáy vôï toâi treû ñeïp neân ra leänh
cho toâi daãn moät ñoaøn quaân nhoû yeáu ñi
ra chieán tröôøng ñaùnh chieán vôùi moät ñaïi cöôøng quoác, taïo cho toâi
phaûi cheát taïi chieán tröôøng.
Sau khi toâi cheát, oâng ta coù yù ñoà muoán chieám
ñoaït vôï toâi, vôï toâi
khoâng ñoàng yù neân ñaõ töï töû maø cheát.
Sau naøy, do haén cheát vôùi mang tieáng trung nghóa, cho neân toâi chöa traû
thuø ñöôïc; khi chuyeån kieáp haén ñaàu thai thaønh moät cao taêng tu haønh,
coù thaàn hoä phaùp phuø hoä, toâi laïi khoâng traû thuø ñöôïc; chuyeån kieáp laàn nöõa, oâng ta
laïi laøm töôùng, thaønh tích raát
toát, neân coù thaàn phöôùc loäc phuø hoä, toâi vaãn chöa traû thuø ñöôïc. Kieáp naøy ñaùng leõ haén ta
coù coâng danh nhöng vì gaàn ñaây haén phaïm vaøo nghieäp
toäi hieáp daâm phuï nöõ.
Bò Thieân Ñeá töôùc ñi
vò trí coâng danh, thaàn phöôùc loäc rôøi xa
haén ta, nay toâi môùi ra
tay ñöôïc”. OÂng Nguyeân noùi: “Oan gia deã giaûi baát deã döùt, boû qua ñi thoâi!”, traû lôøi:“Lôøi thì nhö vaäy nhöng haän trong loøng khoù maø giaûi, khoâng traû
moái thuø naøy toâi khoâng an
loøng, ñaâu coù theå deã daøng tha cheát
cho haén ñöôïc”. OÂng Chi
hoaûng sôï chaïy ra ngoaøi ñuïng ñaàu vaøo töôøng maø töû vong.
OÂng Chi tuy xuaát gia tu haønh thaønh
cao taêng nhöng do khoâng
tu toát tònh thoå toân phaùp moân, chöa ñöôïc ñeán Tònh ñoä Taây Phöông cöïc laïc neân vaãn phaûi toïa laïc vaøo luïc ñaïo luaân hoài. Khuyeân
caùc vò neân nieäm caàu ñeán tònh ñoä chính thöùc tu Di Ñaø, chæ caàn chuyeån ñeán ñöôïc theá giôùi Taây Phöông
cöïc laïc thì seõ khoâng
chuyeån hoài, seõ khoâng bò nhaäp vaøo luïc ñaïo luaân hoài. Vaû laïi, coù theå ñeán phaùp giôùi giaûi thoaùt thanh tònh, xin môøi buoâng heát vaïn duyeân,
moãi ngaøy chuyeân taâm nieäm “Nam Moâ A
Di Ñaø Phaät”.
12.4 Söï cheát thaûm
cuûa keû taø daâm
Taïi Trieát Giang coù moät caäu hoïc sinh hoï Ngoâ muoán hieáp
daâm moät coâ gaùi nhöng vaãn chöa thaønh. Neân haén baøn möu keá vôùi ngöôøi baïn hoï Phöông,
Phöông Maäu thì laäp möu keá chuaån bò cho ngaøy naøo ñeå haønh ñoäng. Khoâng bao laâu, cha cuûa Ngoâ Maäu mô thaáy coù moät ngöôøi maëc aùo ñoû noùi
vôùi coâng ta: “Con trai oâng ñaùng leõ coù theå thi ñaäu tieán só nhöng vì loøng anh ta ñen toái, Thieân Ñeá ñaõ töôùc ñi
coâng danh cuûa haén. Phöông Maäu ñang soáng
cuoäc soáng ngheøo khoù, nay laïi laäp möu cho ngöôøi thöïc hieän haønh vi taø aùc, Dieâm Vöông
ñaõ phaùn cho anh ta phaûi xuoáng ñòa nguïc
moùc ruoät, phaûi bò
moùc ruoät ra töøng khuùc cho ñeán cheát”.
Cha cuûa Ngoâ Maäu thöùc giaác raát sôï haõi, khi trôøi saùng lieàn chaïy ñeán tröôøng hoïc tìm con trai ñeå hoûi roõ söï tình, nghe con trai noùi Phöông
Maäu toái hoâm qua môùi bò ñau ruoät thöøa caáp tính ñaõ töû vong. Khoâng bao laâu, Ngoâ Maäu bò
chöùng beänh suy nhöôïc thaàn kinh, ñaàu oùc buø xuø ra
vaøo trong thò xaõ, khoâng
bao laâu cuõng tieâu maïng qua ñôøi !
12.5 Thaûm baùo cuûa keû kinh doanh saùch
baùo, tranh veõ khieâu daâm
Taïi khu Giang Nam coù moät thöông gia baùn saùch teân laø Chu
Töôøng, vì muoán tranh giaønh
lôïi nhuaän cao, chuyeân leùn luùt phaùt haønh in aán buoân
baùn vaø cho thueâ nhöõng saùch truyeän khieâu daâm vôùi giaù cao, baïn
beø ñaõ khuyeân raên anh ta ñöøng kinh doanh nhöõng
loaïi saùch naøy nöõa coù ngaøy chuoác
hoïa vaøo thaân vaø chòu söï aùc baùo, Chu Töôøng cho laø söï meâ tín ñaùng maéc cöôøi, khoâng
sôï tôùi. Hai naêm sau, thò löïc cuûa Chu Töôøng baét ñaàu môø daàn, cho ñeán moät ngaøy maét
bò muø, tìm kieám raát nhieàu y baùc só
ñeå chöõa trò, toán bieát bao nhieâu tieàn vaãn khoâng chöõa ñöôïc. Moät ngaøy, tieäm saùch bò
hoûa hoaïn, maét cuûa haén laïi bò muø khoâng thaáy ñöôøng ñeå thaùo chaïy, nöûa ngöôøi bò
boûng naëng, cô thòt bò hoaïi töû, moãi ngaøy ñeàu keâu la trong söï ñau ñôùn, khoâng ñeán ba
ngaøy thì töû vong. Tröôùc khi cheát ñaõ noùi: “Toâi in
aán kinh doanh nhöõng saùch khieâu daâm nhö
vaäy, tuy kieám ñöôïc nhieàu tieàn nhöng ñeàu tieâu tan heát vaøo ñeå chöõa beänh, vaû laïi toâi haïi ngöôøi khoâng ít,
chòu söï traû baùo nhö theá cuõng laø ñaùng ñôøi, hi voïng
caùc vò baïn haøng laáy toâi maø laøm göông,
ñöøng kinh doanh
nhöõng loaïi saùch truyeän gioáng nhö vaäy nöõa”. Vôï cuûa Chu Töôøng sau naøy do cuoäc soáng khoù
khaên vay möôïn raát nhieàu tieàn, tieáp ñoù bò ngöôøi ñoøi nôï baét coùc baùn ñi khu nuùi röøng
ñeå laøm noâ leä.
12.6 Thaûm
baùo cho ngöôøi
bieân soaïn saùch
khieâu daâm
OÂng Ngaïi Maäu saùng taùc ra moät cuoán saùch chuyeân noùi veà nam hoan nöõ aùi, khieâu
daâm duïc voïng,
khi luùc cuoán saùch naøy saép hoaøn
thaønh, mô thaáy moät vò thaàn linh uy nghieâm
traùch moùc oâng ta. Khi oâng thöùc giaác
caûm thaáy raát hoái haän,
neân ñaõ ngöøng saùng taùc nöõa, nhöng maø
ñaõ khoâng coù huûy dieät baûn soaïn. Sau
naøy con trai oâng qua ñôøi,
vì hoaøn caûnh khoù khaên, neân laïi tieáp tuïc hoaøn thaønh cuoán saùch giao cho cöûa tieäm in aán ñeå xuaát baûn. Khoâng bao laâu,
ñoâi maét cuûa oâng bò muø, tay
cong noåi böôùu ñoäc, ngoùn tay bò cong, raát ñau ñôùn. OÂng bieát ñaây chính laø
aùc baùo khi mình saùng taùc nhöõng chuyeän khieâu daâm nhöng hoái haän ñaõ muoän maøng, khoâng bao laâu thì öu saàu maø cheát.
12.7 Ngöôøi
maéc beänh phong mua daâm,
ngöôøi baùn daâm thieät maïng
Nhöõng naêm gaàn ñaây, naïn maïi daâm ngaøy caøng gia taêng,
nhöõng keû maát ñaïo ñöùc ngaøy caøng nhieàu, maïi daâm mua daâm
nghieâm caám nhieàu laàn khoâng heát, daãn ñeán buøng phaùt caên beänh HIV vaø nhöõng caên beänh laây nhieãm khaùc, gaây ñoäc haïi ñeán xaõ
hoäi. Nhöng maø thieän aùc aét phaûi coù
baùo, söï kieän döôùi nay laáy
laøm caûnh tænh cho nhöõng
keû coù haønh
vi taø daâm.
Vaøo ngaøy 25
thaùng 8 naêm 2001, taïi tænh Hoà Nam trong
laøng Thò cuûa nhaø hoï Tröông coù traïi phong cuøi, coù oâng Tröông Maäu sau khi xem xong cuoán baêng
hình khieâu daâm ngay laäp töùc ñoùn xe chung
vôùi La Maäu thoaùt ra ñi ñeán laøng thò hoï Tröông,
ñi ñeán nhaø troï Töø Dung. Nhôø La Maäu moâi giôùi, giôùi thieäu gaùi baùn daâm hoï Löõ cho oâng Tröông. Löõ Maäu nhìn thaáy oâng Tröông ñaàu toùc chaân maøy hôi ruïng, caû mình taáy ñoû nhö ñang loät da vaäy, trong loøng hoaøi nghi. La Maäu bòa ra lôøi doái vaø noùi: “Haén ta
laø daân quaân phuïc nguõ, hai
chaân laø do bò thöông ôû chieán tröôøng”, coâ baùn daâm nöûa tín
nöûa nghi, nhöng nghó ñeán tôø giaáy baïc 50 ñoàng
saép ñöôïc bay vaøo tuùi mình, neân ñoàng yù baùn daâm.
Xong vieäc, La Maäu noùi vôùi maïi daâm Löõ Maäu, ngöôøi mua daâm laø ngöôøi
maéc beänh phong cuøi. Löõ Maäu nghe xong ngöôøi cöùng ñô, sau ñoù caên theo lôøi toá
caùo cuûa quaàn chuùng, caûnh saùt
baét ngay taïi traän oâng Tröông,
oâng La taát caû
4 ngöôøi do vi phaïm vaø ñöa Löõ Maäu ñeán beänh
vieän xeùt nghieäm,
baùc só daën coâ phaûi
sôùm nhaäp vieän ñeå chöõa
trò beänh. Löõ Maäu raát hoái haän, veà ñeán nhaø ñaõ
treo coå töï vaãn.
12.8 Traû baùo cuûa ngöôøi kinh doanh ñóa hình khieâu
daâm
Thò xaõ Baéc Haûi taïi Quaûng Taây coù oâng hoï Huyønh, ñaõ 50 tuoåi ñôøi, vì muoán
kieám tieàn, beà ngoaøi laø kinh
doanh baùn vaø cho thueâ caùc loaïi baêng ñóa hình
khieâu daâm vôùi giaù cao, coøn boû sæ baùn nhöõng loaøi ñóa hình khieâu daâm bò
nghieâm caám löu haønh. Söï traû baùo cuûa oâng raát roõ reät: con trai oâng huùt chích ma tuùy bò ñöa vaøo traïi cai nghieän toán bieát bao
nhieâu tieàn; con gaùi trong thôøi trung
hoïc ñaõ giao du vôùi thanh thieáu nieân baát chính,sau ñoù ñaõ boû nhaø ra ñi vaø sa
ñoïa vaøo con ñöôøng maïi daâm. Cöûa tieäm cuûa oâng cuõng bò coâng an
nieâm phong, ruùt giaáy pheùp haønh ngheà, coøn bò phaït tieàn. Khoâng theå buoân baùn nöõa, cuoäc soáng khoù khaên. OÂng ta raát hoái haän, ñaây chính laø söï traû baùo do oâng kinh doanh nhöõng ñóa hình khieâu daâm ñaõ haïi heát caû gia ñình.
12.9 Lieân Sanh hoaït
Phaät keå truyeän
quaû baùo lieät
döông do taø daâm
(Trích töø saùch “ Ñòa Nguïc Bieán Hieän Kyù cuûa Lieân Sanh Hoaït Phaät - Lö
Thaéng Ngaïn)
Toâi ñi thaàn haønh ôû aâm gian, phaùt hieän ra coù moät ñòa
nguïc, teân laø “caùt ñieåu
ñòa nguïc” (ñòa nguïc xeûo chim,
daùi), toâi thaáy thaät laï kyø. Trong luùc ñang thaàn haønh thì nghe tieáng cuûa moät ngöôøi nam
goïi toâi: “Sö Toân, xin cöùu toâi vôùi, toâi seõ bò caét chim!” Toâi troâng thaáy 2 Minh Söù troùi moät ngöôøi nam, moät vò Minh Söù khaùc caàm ñao chính ñang muoán xeûo daùi cuûa ngöôøi nam bò troùi,
nhö cuøng saép ra tay laøm vaäy. Chæ caàn caét, xeûo moät nhaùt ñao, ngöôøi
nam naøy chính thöùc maát boä phaän sinh duïc, “maát daùi”, thaønh
moät vò thaùi giaùm thuôû
xöa, vò Coâng Coâng trong hoaøng cung. Toâi troâng thaáy caûnh naøy thì
voäi
keâu leân: “Taïm ngöng, taïm ngöng.” Minh Söù troâng thaáy toâi bieát ngay, taïm
ngöøng tay. Toâi thaáy ngöôøi nam naøy,
nguyeân lai teân laø Hoaøng, ñuùng laø ñeä töû cuûa toâi.
Toâi noùi: “Anh chöa cheát maø sao
laïi ôû taïi ñòa nguïc theá naøy?”
Hoaøng ñaùp: “Toâi chöa cheát, nhöng trong moäng laïi bò mang xuoáng ñòa nguïc, Minh Söù muoán xeûo chim cuûa
toâi.” Toâi hoûi: “Anh
phaïm toäi gì vaäy?” Hoaøng cuùi ñaàu khoâng noùi.
Toâi noùi: “Duø anh khoâng noùi ra, toâi cuõng bieát roài, anh
phaïm nghieäp taø daâm, daïy anh phaûi
giöõ 5 giôùi, anh khoâng chòu tuaân thuû. Baây giôø ñaõ phaïm giôùi, trong moäng bò xeûo chim, coøn
bieát noùi sao?”
Hoaøng raát xaáu hoå noùi: “Baây giôø toâi bieát ñöôïc luaät leä cuûa Minh Vöông (Dieâm Vöông) laø coù thaät, toâi thaät phaûi saùm hoái, töø nay
trôû ñi khoâng bao giôø taùi phaïm, toâi kieân ñònh
giöõ 5 giôùi.” Lôøi noùi cuûa Hoaøng nghe thaønh khaån vaø sôï seät, töø “chaân taâm” noùi ra, neân töø taâm phaùt ra moät
luoàng aùnh saùng traéng, daây troùi chaân tay Hoaøng
töï ñoäng côûi loûng, rôi xuoáng
ñaát. Hoaøng beøn quyø tröôùc
maët toâi noùi: “Toâi taát nhieân cho in aán thaønh saùch luaät leänh cuûa Minh
Vöông, baù caùo cho moïi ngöôøi bieát, ñaây khoâng chæ
laø luaät leänh, ñoàng thôøi cuõng laø chæ daãn cho chuùng
sinh laøm ñieàu
thieän, taø daâm ñích thöïc laø traêm haïi, khoâng coù moät tí
ích lôïi gì.”
Toâi noùi: “Laønh thay! Laønh thay! A Di Ñaø Phaät!” Hoaøng töï ñoäng boû ñi. Hoaøng
töø trong moäng
tænh daäy, caûnh,
moäng raát laø trong saùng,
roõ reät! Söï kieän
naøy,
Hoaøng
töï
ñoäng
ñeán
gaëp
toâi,
trong
moäng
ñaõ
thaáy
raèng thaät
laø may maén, anh Hoaøng
caên baûn bò xeûo chim (daùi), nhöng keát quaû vì
lyù do “thaønh thaät saùm hoái”, Sö Toân laïi ñeán thaät ñuùng luùc, neân Hoaøng ñaõ ñöôïc cöùu. Hoaøng hoûi toâi:
“Neáu nhö trong moäng bò
xeûo chim thì seõ nhö theá naøo?”
Toâi ñaùp: “Khoâng cöû ñoäng, cöû ñoäng nhöng
khoâng cöùng, cöùng thì khoâng laâu.” Hoaøng noùi: “Gioáng nhö vaät pheá boû vaäy.” –
“Ñuùng.”
Hoaøng noùi: “Ngaøy nay, coù raát nhieàu ngöôøi nam treân
theá gian naøy, beà ngoaøi troâng raát doõng maõnh, söï thöïc laïi bò
xuaát tinh sôùm, döông vaät
sôùm bò suy taøn, khoâng cöû ñoäng, khoâng
cöùng, khoâng laâu, ñaây coù phaûi ñeàu bò Minh Söù xeûo chim?”
Toâi ñaùp:
“Nhöõng ngöôøi bò nhö keå treân coù phaûi
qua ñòa nguïc xeûo chim hay
khoâng thì toâi khoâng bieát, nhöng vieäc anh phaûi ñeán ñòa nguïc
xeûo chim laø söï thöïc. Nhöng baát
keå coù qua hay khoâng qua ñòa
nguïc xeûo chim nhöng xuaát tinh
sôùm, döông vaät suy suïp,
tieâu luïi, khoâng cöû ñoäng, khoâng cöùng, khoâng laâu, ñaây cuõng laø nhöõng söï thöïc.”
Hoaøng noùi: “Ñaây chính
laø nhaân quaû, vì daâm duïc quaù ñoä, khoâng tieát cheá,
taát nhieân bò xeûo chim
thoâi.” Toâi noùi: “Minh Söù kyø thöïc khoâng chæ
cai quaûn aâm gian, nhöõng ngöôøi theá gian phaïm nghieäp,
luùc sinh thôøi ñaõ phaûi chòu
söï baùo öùng, raát nhieàu ngöôøi bò nhö vaäy.”
Toâi muoán hoûi moïi ngöôøi: “Chuùng
ta tu haønh, saéc thaân nguyeân lai laø sinh dieät, baïn phaûi laøm sao trong phaùp sinh dieät naøy tu xuaát ra ñöôïc phaùp baát
sinh baát dieät, lyù tu
cuûa noù ôû choã naøo, thöû baøn luaän xem.”
12.10 Nhà
văn nổi tiếng
Đài Loan chịu
nhiều quả báo
vì sáng tác
dâm thư
(Trích từ sách “Lư Thắng Ngạn Văn Tập 145 - Đại Lạc Quang Minh Của
Cảnh Giới
Tâm Linh”)
Một ngày nọ , nhà văn nổi tiếng Tạ Nhuận (Đài Loan) đến tìm tôi.
Tạ Nhuận biết tôi đã viết trăm cuốn
sách , mỗi ngày không gián
đoạn , rất là khâm phục . Mà tôi cũng biết rằng, Tạ Nhuận là một tác giả tài khí hơn người,
xuống bút là ngàn lời, lập luân mở mang độc đáo, người bình thường không
thể bằng, tôi cũng rất kinh ngưỡng anh ta. Một nhà văn như vậy đến tìm
tôi, tôi đương nhiên là rất vui
mừng.
Tạ Nhuận
hỏi tôi :
Liên Sanh hoạt
Phật, tôi nghe
người ta nói,
ông biết thông
linh âm dương
?
Tôi đáp: “Cũng
biết sơ sơ”
“Ông có thể
giúp tôi không?”
Tôi cười :
“Tiên sinh phong sắc tú dị, trong ngoài đều biết danh, thông thấu triết lý, còn
có nghi nan
nào không quyết
được sao ?”
Tạ Nhuận
rất thật nói
:
“Ông nói cũng phải , một đời của tôi chưa từng mê tín nói về quỷ thần âm dương
, cũng không tin vào thông linh, đối với những gì ông viết, tôi từng dùng
mũi cười nhạt, nhưng, đó là chuyện
đã qua, xin
ông đừng chê
trách. Năm nay
tôi
64 tuổi, một đời của tôi, nói về tài hoa tuyệt đối không thua người, nói về năng lực
cũng không đứng sau người,nhưng mà, tôi ở giới học thuật vẫn không được trọng dụng, trên đường làm quan, có cơ hội mấy lần, nhưng cuối cùng cũng là không.
Ông xem tôi là nhà sáng tác có tiếng,
thật ra tôi là ưu ưu không đắc chí, đều
là chịu sư sắp xếp
của người”
“Ồ vậy
sao?” tôi rất
kinh ngạc. Tạ Nhuận nói
:
“Ông xem tôi là một nhà sáng tác, thật là tiền cũng không có, chức quan cũng
không có, gia đình cũng tan nát, nhà cũng không có, sức khỏe của tôi cũng
không như lúc trước. Một đời này, chỉ ôm lấy mấy cuốn sách rách nát thôi,
thật là luôn luôn bị giam cầm, giống
như trong vô hình vậy, có một bàn tay, đem tất cả công
danh lợi lộc toàn bộ đẩy ra, hình như trong vô hình có thần vận mệnh, tôi không biết làm sao
lại như vậy, xin
ông xem giúp
tôi ”
“Được
rồi” tôi nói. Tôi ở trước mặt Tạ Nhuận, nhắm hai mắt, trong tâm quán tưởng 3 vị bổn tôn của tôi : Diêu Trì Kim Mẫu - A Di Đà Phật - Địa Tạng Vương Bồ Tát. Có một người tên là Tạ Nhuận, muốn biết nhân quả đã qua, linh
cơ thần toán, chân truyền
đạo diệu, mau chóng cho đáp án, mở ra lưới mê, viên
mãn biết Tôi cũng rất kinh ngưỡng anh ta. Một nhà văn như vậy đến tìm tôi, tôi
đương nhiên là rất vui mừng. trước, cấp cấp như luật lệnh .Trong lúc này, thiên
nhãn quả nhiên nhìn thấy bạch quang sáng chói, trong bạch quang có một cái động lớn, trong động có một đồng tử áo xanh chạy ra, đồng tử áo xanh này tay cầm
một cuốn danh
sách. Danh sách
này hiển nhiên
viết tên của
Tạ Nhuận. Đồng tử
áo xanh lật
danh sách cho
tôi xem, tôi
nhìn thấy kinh
hãi.
Thì ra Tạ Nhuận là quan chức,
ở nhà trường không chỉ là giáo sư, có thể
làm hiệu trưởng, thậm chí được mời vào bộ máy hành chánh, có tiền có đại vị, gia
đình viên mãn, sức khỏe khang thái, thọ đến 89 tuổi. Con người Tạ Nhuận
:Thâm tâm
trung hậu Trọng nghĩa
khinh tài.
Làm sao như
vậy ! Xem đến sau cùng, chỉ thấy sau cùng viết mấy dòng chữ nhỏ, Tạ Nhuận lúc trẻ đã từng vì một chút tiền
nhuận bút, hình thức tham chơi, viết ẩu 6 cuốn tiểu thuyết màu vàng, rất mỏng rất mỏng, là thứ mà nhà in làm rất thô tục, cách viết rất trực tiếp, loạn xạ...Tạ
Nhuận chỉ bởi do 6 cuốn tiểu thuyết màu vàng này
, tất cả vợ con
tài lộc thọ
sức khỏe , hoàn toàn
mất hết !
Xem đến
đây , tôi mới hoàn
toàn hiểu rõ .Tôi mở mắt ra , hỏi
:
“Khi còn trẻ, làm việc gì ?” “Đọc sách , đều là đứng đầu” “Có sáng tác viết bài
không ?” “Có, viết bài cho báo” “Có viết sách không ?” “Lúc đó còn chưa
có” “Tôi nói có” tôi
kiên quyết. “Không
có thật” “Là
mỏng mỏng, màu
vàng đó” tôi trực tiếp nói. Tạ Nhuận lúc đó, miệng mở to ra, mặt đỏ tía ra, sửng sốt không
tin nổi. “A! Quả nhiên
ông biết, quả nhiên có, quả nhiên
có” “6 cuốn ?” “Đúng vậy, 6 cuốn” Tạ Nhuận gật đầu. “Đó là 6 cuốn tiểu thuyết màu vàng , mất đi tất
cả kiết khánh , khiến anh gặp nạn liên miên, hôm nay không phải anh đạo đức thâm
hậu, thọ mạng
cũng không còn”Tạ
Nhuận kinh hãi
:
“Lợi hại
như vậy sao
! “Tôi đáp
: “Tiểu thuyết màu
vàng, khiến người
tâm trí dao động, dẫn người đi vào đường tà, nam nam nữ nữ đọc sách phong lưu sở
cập, làm bại danh hoại tiết !” Tôi nói: Trong trời đất, chỉ có cầm thú, trống mái lẫn
lộn. Không cần biết xấu hổ, không
lo sĩ, xấu không chịu nghe Con người đó, là
đứng đầu vạn vật, liêm tiết phải trọng yếu Nếu loạn luân, tuy là người,
không bằng cầm thú giới dâm này, là đứng đầu ma, bại đạo trong
tất cả bệnh nếu là tu
hành, đem dâm dục, một dao cắt bỏ” Tôi lại nói: “ Loài người chúng ta là từ sắc dục
mà sanh ra, mỗi người
đều mang chủng
tử của sắc dục, cho nên tạp khí đặc biệt
nặng, thật ra theo nhân
quả mà nói,
người là từ sắc dục
mà sanh, cũng
nhất định từ sắc dục mà chết. Hiểu được đạo lý này thì phải tiết dục không nên phóng dục, cái
tốt của tiết dục là khiến được sức khỏe trường thọ,
sự nghiệp cát tường, sao tốt chiếu
mạng. Nếu như dẫn người
vào háo sắc tham dục, đương nhiên
là thiệt thân mất khí, gia
đạo suy đồi, chiêu cảm ác nghiệp,
toàn bộ đều trái ngược
lại !”Tạ Nhuận
nghe xong chỉ nói :“ Vậy vợ chồng thì sao ?” “ Về vợ chồng, cũng không nên tham lam nhiều, cũng phải tiết tế, không
biết kiêng kỵ, thì cũng sẽ mất mạng ”Tạ Nhuận nói :
“ Những cái sai của tôi đã thành rồi, làm sao sám hối ?”Tôi đáp :“Theo tôi
được biết, viết sách dâm, hoặc vẽ những hình dâm, hoặc khắc dâm tượng , phải đợi đến
khi sách dâm, hình dâm, tượng dâm mất hết, mới được cho là nghiệp chướng tiêu trừ, nếu không
thì nghiệp chướng
vĩnh viễn theo thân “.
Tạ Nhuận
sợ hãi :“ Nghiêm trọng
như vậy sao ?” “ Đúng vậy “ tôi nói “ 6 cuốn tiểu
thuyết màu vàng này, nếu vĩnh viễn lưu hành, thì sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng,
thử nghĩ xem, nghiệp
chướng làm sao tiêu trừ ?” “ Đó chỉ là nhất thời lúc hứng khởi tôi vì tiền
nhuận bút, mới viết, không ngờ đó lại là đại họa chí đại chí thâm, phải làm sao
đây ?”Tôi nói với Tạ Nhuận :
“
Xem ra chỉ có 2 cách, thứ nhất, anh có thể viết sách khuyên người ở thế gian, đừng tà dâm, nếu gặp sách dâm, thì sẽ đốt ”Tạ Nhuận đáp :
“ Như vậy là thiện !” Tạ Nhuận
vui vẻ ra về, sau đó Tạ Nhuận viết một lá thư
cảm ơn tôi, trong thư nói thần toán của tôi quả nhiên linh nghiệm, đồng thời anh ta
cũng bắt đầu tin thần lạy Phật,
không dám nói nhân duyên
quả báo là mê tín nữa . Tạ Nhuận vì muốn chứng
minh những lời tôi nói là chính
xác, đã gửi đến cho tôi
cuốn tiểu thuyết
màu vàng, một bộ 6 cuốn, thì ra anh ta vẫn còn đang lưu giữ, dùng bút danh là :“ Dâm Căn ”Tên sách :
“ Lạc Trong Lạc ”“ Khoái Lạc của Giao
Vĩ ”
“ Phu Nhân của Tổng Sự Trưởng ” Tôi nhớ lại khi tôi còn trẻ, đi trên chợ đêm trong tiệm sách ở đường Hợp
Nhị ở Cao Hùng, hình như là nhìn thấy cuốn sách này, cuốn sách này thật sự là đã
hại không ít thanh niên học tử. Tạ Nhuận dặn dò tôi, thay anh ta đốt 6 cuốn sách này,
như là sám hối vậy. Tôi thay anh ta đốt.
Viết một bài kệ, ghi rằng :
"Người
háo sắc nằm mơ không tỉnh. Hôn hôn trầm trầm trong tà dâm Quả
báo sớm muộn sẽ đến thôi. Phải nhớ sắc không tánh viên minh”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét